Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó TGĐ, Trưởng ban chỉ đạo Xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty ĐSVN cho biết: "Toàn ngành đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, trong đó đã phát động các phong trào thi đua, xây dựng các khẩu hiệu hành động nhằm hướng các hoạt động trong doanh nghiệp đến phục vụ khách hàng, tìm kiếm thị trường như: “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả”, “4 xin – 4 luôn”, “Tìm việc để làm, tìm hàng để chở”, "Mua vé tàu mọi lúc mọi nơi”. Qua đó, các hành vi giao tiếp, ứng xử giữa nhân viên đường sắt với khách hàng ngày càng trở nên chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự hơn, được khách hàng ghi nhận. Công tác vệ sinh, an toàn trên tàu dưới ga có nhiều chuyển biến tích cực. Tại nhiều nhà ga hình ảnh mái che, ke ga đồng bộ đem lại chất lượng dịch vụ vận tải thuận tiện, để lại ấn tượng đẹp cho nhiều khách hàng.
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN Trần Ngọc Thành trao bằng khen cho 25 tập thể đạt thành tích trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2011-2016
Ban chỉ đạo văn hóa doanh nghiệp đã hình thành bộ phận nghiên cứu chuyên sâu về văn hóa doanh nghiệp, đăng ký và thực hiện đề tài “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đường sắt VN giai đoạn 2012-2015” nhằm làm rõ các quan điểm cũng như xây dựng bộ giá trị cốt lõi cho văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty Đường sắt VN. Đến nay, đề tài đã được bảo vệ, nghiệm thu thành công.