“Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất về du lịch và dịch vụ, tạo việc làm cho người dân địa phương. Lực lượng lao động sẽ được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế”, đại diện Belmond cho biết Dự án có thể thu hút nhiều dòng khách muốn khám phá những nét đẹp của Việt Nam, không chỉ ở Hà Nội và TP.HCM mà cả những vùng nông thôn của Việt Nam.
Belmond cũng nhấn mạnh, việc du lịch bằng tàu hỏa và “du lịch chậm” là loại hình du lịch thân thiện với môi trường. Đây cũng là cơ hội cho Việt Nam để có thể giới thiệu văn hóa tới bạn bè quốc tế.
Bày tỏ sự ấn tượng với những đoàn tàu du lịch đẹp của Belmond đã thực hiện, song Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, ông Dương Hồng Anh cũng lưu ý rằng bên cạnh mục đích hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch, khai thác thương mại, Dự án cần tuân thủ các quy định của Việt Nam trong lĩnh vực đường sắt.
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết năm 2023, vận tải đường sắt tại Việt Nam có nhiều khởi sắc. Sản lượng vận tải hành khách tăng hơn 30% so với năm 2022, đặc biệt tăng cao về cuối năm. Dự báo năm 2024 sẽ là năm bùng nổ của du lịch, trong đó có du lịch liên lục địa, du lịch trái mùa và du lịch bằng tàu hỏa.
Ông Đặng Sỹ Mạnh nhấn mạnh, doanh nghiệp và nhiều du khách đều mong muốn hiện thực hóa Dự án tại Việt Nam. Đồng thời, ông Mạnh bày tỏ mong muốn khi Dự án được thực hiện tại Việt Nam, Belmond có thể sáng tạo thêm nhiều sản phẩm khác. “Hai bên cần thỏa thuận để song hành cùng nhau giải quyết những vấn đề vướng mắc”, ông Mạnh nói.
Cục Đường sắt VN hiện được giao làm đầu mối hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa Belmond và Tổng công ty ĐSVN trong quá trình hợp tác và triển khai dự án.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn