NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ I năm học 2014 - 2015

Thứ sáu - 17/10/2014 16:31

Phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ I năm học 2014 - 2015

Với mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi, góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực, gây ảnh hưởng xấu đến các em học sinh.
Đông đảo
Đông đảo các em học sinh tham gia lễ phát động hưởng ứng cuộc thi. Ảnh Bảo Anh
Cuộc thi sẽ được triển khai rộng khắp trong cả nước từ ngày 01/10/2014 đến ngày 15/4/2015. Đối tượng dự thi là các em đội viên, học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 đang học tập, sinh hoạt tại các trường THCS, THPT, các Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi và địa bàn dân cư trên toàn quốc.
Văn
Tiết mục văn nghệ chào mừng hưởng ứng cuộc thi. Ảnh Bảo Anh
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Phú Trường, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai nội dung thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 – 2015; thực hiện Quyết định số 1387/QĐ-BGDĐT ngày 07/4/2011 về việc ban hành “Chương trình hành động về phòng, chống tác hại của trò chơi giáo dục trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với học sinh, sinh viên” giai đoạn 2011 - 2015. “Chinh Phục Vũ Môn” là cuộc thi có giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay do TW Đoàn – HĐ Đội Trung ương phát động với hơn 9.000 giải thưởng lớn, nhỏ với tổng giá trị giải thưởng gần 7 tỷ đồng (tiền mặt và quà tặng), trong đó giải nhất cuộc thi cấp toàn lên đến 500 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng) cùng nhiều phần quà hấp dẫn.
Đại
Đại diện Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố ký cam kết hưởng ứng cuộc thi. Ảnh Bảo Anh
Với hình thức thi online trên website www.cuocthi.cpvm.vn, các bạn học sinh sẽ được tham gia vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú chinh phục đỉnh cao tri thức, những trò chơi hấp dẫn, cuốn hút, khơi dậy tính sáng tạo, niềm đam mê, khao khát vươn tới những chân trời tri thức mới của nhân loại. Những kiến thức cơ bản của các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh (Chiếm 40% tổng số câu hỏi), các môn Văn học, lịch sử, địa lý, âm nhạc, thể thao, IQ...( chiếm 60% tổng số câu hỏi) được lồng ghép khéo léo vào trong các trò chơi giàu tính giáo dục.
giao diện
Giao diện game Chinh Phục Vũ Môn
Cuộc thi là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, là cơ hội giúp các em học sinh rèn luyện, củng cố kiến thức cơ bản trong nhà trường, phát triển tư duy sáng tạo, hướng các em học sinh đến những giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường gây ảnh hưởng xấu đến các em thiếu nhi. Cuộc thi cũng là cơ hội để các em được khẳng định mình, được thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến.
f
Các em học sinh tham gia trò chơi Chinh phục vũ môn tại lễ phát động. Ảnh Bảo Anh
Tham gia cuộc thi Chinh phục vũ môn các em học sinh sẽ được thử thách qua các vòng thi đấu rất kịch tính, hấp dẫn:
Vòng 1: 
Từ ngày 01/12/2014 đến ngày 31/12/2014 các em sẽ tham gia cuộc thi cấp trường để chọn ra 01 học sinh đạt giải Nhất đi thi cấp tỉnh
Vòng 2: 
Từ ngày 01/01/2015 đến ngày 15/02/2015 thi cấp tỉnh để chọn ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba tham gia thi cấp khu vực;
Vòng 3: 
Từ ngày 15/02/2015 đến ngày 26/03/2015 thi cấp khu vực (Bắc, Trung, Nam) để chọn ra 5 thí sinh Top đầu tham gia thi cấp toàn quốc (Khu vực miền Bắc tại Tp Hải Phòng, miền Trung tại Tp Đà Nẵng, miền Nam tại Tp Hồ Chí Minh).
Cấp toàn quốc được dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4 năm 2015

Bảo Anh

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây