NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trao giải Cuộc thi viết về “Ngư dân trẻ tiêu biểu”

Thứ năm - 02/04/2015 10:49
Chiều ngày 1/4 tại huyện đảo Cát Hải (TP Hải Phòng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về “Ngư dân trẻ tiêu biểu” toàn quốc năm 2014 - 2015. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn dự và trao giải
IMG 0092
IMG 0092

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất cho đại diện nhóm

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao giải nhất cho đại diện nhóm Thắp lửa
 
Sau 5 tháng phát động triển khai đã có 1.613 bài viết, phóng sự của các tác giả, nhóm tác giả trong toàn quốc tham gia dự thi, trong đó có nhiều bài viết của các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các xã đoàn vùng ven biển trực tiếp tham gia viết bài dự thi. Nhiều tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế biển và tham gia bảo vệ Tổ quốc ở các địa phương đã được phát hiện, chia sẻ qua các bài viết, trong đó tập trung chủ yếu là các tấm gương thanh niên vượt khó vươn khơi bám biển, sáng kiến đổi mới công nghệ đánh bắt hải sản thân thiện với môi trường, tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản; có sáng kiến và đi đầu trong nuôi trồng thủy hải sản… trên khắp các vùng miền tổ quốc. 
 
 
Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả và tập thể đã đạt giải trong cuộc thi. Đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn tiếp tục tuyên truyền, nhận diện các điển hình tiêu biểu trong thời gian tới nhằm cổ vũ, khích lệ thanh niên cả nước tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội nói chung và phát triển kinh tế thủy sản nói riêng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
 
Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho nhóm Thắp lửa (Học viện An ninh nhân dân) với clip “Ngư dân trẻ Nguyễn Văn Hậu”. Ngoài ra còn trao giải cho 29 tác giả, nhóm tác giả có bài viết chất lượng, chân thực nhất về những tấm gương ngư dân trẻ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. 3 tập thể gồm Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân, Tỉnh đoàn Nghệ An, Bình Định cũng được nhận Bằng khen của Ban Tổ chức cuộc thi vì có nhiều bài thi đạt chất lượng nhất.
 
 
Chia sẻ tại lễ tổng kết, đại diện nhóm Thắp lửa (Học viện An ninh nhân dân) bày tỏ niềm vui và sự bất ngờ khi giành được giải nhất cuộc thi trong khi nhóm hoàn toàn là một nhóm không chuyên nghiệp. Khi thực hiện clip nhóm đã quyết định quay tại Hải Phòng, với ý tưởng làm sao đảm bảo về đúng yêu cầu của cuộc thi đề ra, nhóm đã quyết định tìm một người chưa từng được vinh danh hoặc chưa từng nhận các danh hiệu của Trung ương Đoàn cũng như chưa được xuất hiện trên thông tin đại chúng, tấm gương đó thực sự là một người ngư dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi cũng như người đã có đóng góp đối với đất nước về chủ quyền biển đảo.

 

Tác giả bài viết: Bảo Anh

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây