NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tuyên dương 132 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2014

Thứ hai - 25/08/2014 23:03

Tuyên dương 132 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2014

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10, tối ngày 24/8, tại tượng đài vua Lý Thái Tổ, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội và Thành Đoàn Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Vũ Trọng Kim – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Trần Thị Bích Thủy – Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam. Cùng đại diện lãnh đạo: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông và Vận tải, Bộ Tư pháp và Hà Nội. Đặc biệt, là sự có mặt của đại diện các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố; các bậc phụ huynh đại diện gia đình của 132 Thủ khoa; các cán bộ Đoàn, ĐVTN và sinh viên Thành phố.
a
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim trao tặng Bằng khen và biểu trưng cho các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2014 (đợt 1)
s
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh trao tặng Bằng khen và biểu trưng cho các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2014 (đợt 2)
Năm 2014 là năm thứ 12 Thành ủy -  HĐND - UBND Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng thời, là sự ghi nhận, biểu dương những kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.
132 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp Đại học, Học viện với thành tích ấn tượng về học tập và rèn luyện. Đây là những tấm gương vượt khó, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả trong nước cũng như quốc tế; là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Trong 132 thủ khoa xuất sắc năm 2014, có 7 nam và 95 nữ; 57 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc và 75 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi; 56 thủ khoa là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (41 đảng viên nữ, 15 đảng viên nam).
Trong số thủ khoa xuất sắc được tuyên dương có 02 bạn vừa là thủ khoa tuyển sinh Đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Đó là sinh viên Bùi Quỳnh Anh – Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và sinh viên Nguyễn Đức Tâm An – Đại học Sư phạm Hà Nội.
r
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh trao tặng Bằng khen và biểu trưng cho các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2014 (đợt 2)
Phát biểu tại Lễ Tuyên dương, đồng chí Phạm Quang Nghị đã chúc mừng 132 thủ khoa được vinh danh và nhấn mạnh: “Phấn đấu để có thành tích như hôm nay không chỉ là kết quả của sự rèn luyện của riêng bản thân các em mà còn của nhà trường, gia đình, xã hội, sự quan tâm vun đắp thường xuyên của cả hệ thống chính trị Thủ đô. Tôi mong các em hãy vận dụng và phát huy tốt những kiến thức đã tích lũy trong quá trình học tập vào cuộc sống, để trở thành những nhân tố tích cực góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Thủ đô và đất nước. Đồng thời, các em hãy phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, tiếp nối ngọn lựa nhiệt huyết của cách mạng, dấn thân vì nghĩa lớn đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà tổ quốc cần”.
Đồng chí Phạm Quang Nghị yêu cầu các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục quan tâm chăm lo nuôi dưỡng tài năng trẻ tạo điều kiện để các thủ khoa có cơ hội học tập, góp phần xây dựng đất nước và Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.
a
Thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại Thương Phạm Hương Liên (giữa) thay mặt các thủ khoa phát biểu xin hứa
Trở thành thủ khoa xuất sắc không chỉ là vinh dự của cá nhân mỗi sinh viên tốt nghiệp, thay mặt cho 132 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, bạn Phạm Hương Liên – thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại Thương đã xin hứa, sẽ ra sức rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh và hiện đại.
t
Màn dân vũ của sinh viên Thủ đô
5
Hát múa: “Tiến về Hà Nội”
Để ghi nhận và biểu dương thành tích của các thủ khoa xuất sắc, tại buổi lễ, 132 thủ khoa đã được vinh danh, được trao tặng bằng khen, biểu trưng và phần thưởng 5 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi thủ khoa còn được nhận 01 suất học bổng tiếng Anh trị giá 4,2 triệu đồng.
Với truyền thống hiếu học, đoàn kết, tính nhân văn, tiềm năng trí tuệ và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng ta hãy tin tưởng đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô sẽ cùng với thanh niên cả nước sẽ có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây