NextUpcoming Event

200 Chiến sỹ nhỏ Điện Biên báo công dâng Bác

Thứ tư - 04/06/2014 16:30

200 Chiến sỹ nhỏ Điện Biên báo công dâng Bác

Nằm trong chương trình Liên hoan “ Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ IV. Sáng 3/6 tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, 200 đại biểu thay mặt cho hơn 15 triệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” trên khắp mọi miền Tổ quốc đã về báo công dâng Bác.
Tham dự lễ báo công còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn.
Đoàn đại biểu thiếu nhi vào lăng viếng Bác
Đoàn đại biểu thiếu nhi vào lăng viếng Bác
Lúc sinh thời, Thiếu niên và nhi đồng luôn luôn được Bác Hồ dành cho một tình thương yêu đặc biệt. Khắc ghi lời Bác dạy, tiếp nối truyền thống của bao lớp cha anh đi trước; hướng về kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những chiến sĩ nhỏ Điện Biên hôm nay đã không ngừng phấn đấu, ra sức luyện rèn, góp phần làm ngời sáng thêm những trang sử Đội, làm rạng danh truyền thống “Tuổi nhỏ chí lớn” của con Lạc cháu Hồng.
Trong giờ phút thiêng liêng này, 200 đại biểu thiếu nhi kính cẩn nghiêng mình xin được lắng nghe lời dạy của Bác kính yêu.
Trong giờ phút thiêng liêng này, 200 đại biểu thiếu nhi kính cẩn nghiêng mình lắng nghe lời dạy của Bác kính yêu.
Cũng tại lễ báo công, Hội đồng Đội Trung ương đã trao huy hiệu “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” cho các em thiếu nhi.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao huy hiệu
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao huy hiệu " Chiến sỹ nhỏ Điện Biên" cho các em thiếu nhi
  
s
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn trao huy hiệu " Chiến sỹ nhỏ Điện Biên" cho các em thiếu nhi
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu thiếu nhi được thăm Phủ Chủ tịch, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, ngôi nhà số 54, nhà sàn Bác Hồ…. Được tận mắt ngắm nhìn những kỷ vật của Bác, nghe kể những câu chuyện về sự hy sinh cao cả vì nước, vì dân của Bác mỗi em thiếu nhi thêm tự hào kính yêu Bác, nguyện phấn đấu vươn lên xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.
Liên hoan Chiến sỹ nhỏ Điện Biên lần này các em thiếu nhi đều là những đội viên xuất sắc đạt thành tích cao trong học tập, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đội, luôn có ý thức phấn đấu rèn luyện để trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, đạt huy chương vàng, huy chương bạc trong các giải thi đấu thể dục, thể thao toàn quốc và quốc tế. Nhiều em là tấm gương sáng trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn đến trường”…
 

Tác giả bài viết: Bảo Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây