NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tổng kết Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014

Thứ sáu - 01/08/2014 00:31

Tổng kết Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014

Sáng ngày (30/7), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Lễ Tổng kết Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014 với sự tham dự của hơn 400 sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn đã tới tham dự và phát biểu.
Qua 13 năm nay, Chương trình Tiếp sức mùa thi đã tạo dựng được thương hiệu riêng, có sức lan tỏa rộng lớn, trở thành một trong những Chương trình tình nguyện có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, được đông đảo các thanh niên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia...
s
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ tổng kết
Năm 2014, Chương trình Tiếp sức mùa thi tiếp tục được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam  chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên các tỉnh thành triển khai, tổ chức thành công với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: giới thiệu hàng trăm nghìn nhà trọ, chỗ trọ giá rẻ miễn phí; hỗ trợ, tư vấn cho hàng vạn thí sinh, người nhà thí sinh; phát bản đồ, cẩm nang, nước uống, các suất ăn nhẹ miễn phí; tham gia hướng dẫn phân luồng tại các địa điểm thi, nút giao thông trọng điểm, các điểm thi.....
Chương trình tiếp sức mùa thi đã đồng hành với các thí sinh vào mỗi kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng trong suốt những năm qua.
Chương trình tiếp sức mùa thi đã đồng hành với các thí sinh vào mỗi kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng trong suốt những năm qua.
Chương trình năm nay được tổ chức tại 12 tỉnh, thành phố với kinh phí huy động hơn 12 tỷ đồng; 
741.212  lượt thí sinh và người nhà thí sinh được hỗ trợ; 38.121 thanh niên, sinh viên tình nguyện, được tổ chức thành 1.601 đội tham gia chương trình;37.888 chỗ trọ miễn phí, 62.386 chỗ trọ giá rẻ được giới thiệu đến thí sinh và phụ huynh; 236.949 cẩm nang tư vấn và512.613 bản đồ phát miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.153.640 suất ăn miễn phí đã được cung cấp cho thí sinh và phụ huynh; Tổng số vật phẩm phục vụ cho chương trình, hỗ trợ cho các đội tình nguyện trong năm 2014: 9,100  áo thun, 9,000  mũ.
Bên cạnh đó, chương trình còn tập trung tổ chức các hình thức hỗ trợ mới nhằm hỗ trợ hiệu quả và toàn diện hơn cho thí sinh và người nhà thí sinh:
- Chương trình được mở rộng quy mô: Từ việc tập trung triển khai tại 12 tỉnh, thành phố lớn, tập trung đông thí sinh, năm 2014, Ban Tổ chức chương trình tiếp tục triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc;
- Mô hình đưa em tôi đi thi đã được triển khai có hiệu quả tại 19 tỉnh, thành; Báo Thanh niên phối hợp với Tỉnh đoàn Đăk Lăk và Tỉnh đoàn Quảng Nam hỗ trợ 300 thí sinh dự thi tại các Thành phố.
-  Sự tham gia sâu của nhiều thành phần xã hội, nhiều ban, ngành, đoàn thể trong xã hội: Giáo dục, Công an, Quân đội, tôn giáo, các hội nghề nghiệp, doanh nghiệp, các Câu lạc bộ sở thích, các diễn đàn trên mạng.
- Công tác truyền thông: Các Đại học, Học viện, các trường Đại học, Cao đẳng cung cấp thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014 lên giấy báo thi, trang thông tin tuyển sinh của nhà trường; Tạo đường dẫn trang thông tin Tiếp sức mùa thi năm 2014 (http://www.tsmt.org) lên website của đơn vị; 1 số đơn vị đã sản xuất tờ rơi thông tin về chương trình Tiếp sức mùa thi gửi về cho các tỉnh. Báo Thanh niên phát hơn 40.000 tờ báo miễn phí cho sinh viên, thí sinh và người nhà.
- Tư vấn, cung cấp thông tin qua website: www.hotrosinhvien.vn, www.thienlonggroup.com/tsmt;  www.tiepsucmuathi.com.vn; cung cấp thông tin qua kênh Rail TV trên tuyến xe lửa Bắc Nam - SE.
- Xây dựng đội xe ôm kiểu mẫu: trang bị đồng phục, nón bảo hiểm chương trình và huấn luyện kĩ năng về an toàn giao thông khi đưa đón thí sinh tại các bến xe.
-  Mở tổng đài của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên cho khu vực Thành phố Hồ Chí Minh  1068  cung cấp các thông tin hỗ trợ học sinh, sinh viên, tư vấn tâm lý. Tặng 60.000 vé xe bus và cử sinh viên tình nguyện trực trên các tuyến xe bus.
Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn
khẳng định Chương trình Tiếp sức mùa thi đã hội tụ đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu của Năm Thanh niên tình nguyện 2014 phong trào triển khai rộng khắp bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sáng tạo thể hiện rõ vai trò dẫn dắt, tạo nên sự lan tỏa và hưởng ứng từ nhiều thành phần, nhiều tầng lớp xã hội từng bước phát triển mạnh mẽ và bền vững.
Đồng thời mong muốn, tin tưởng sau mỗi việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ trong Chương trình Tiếp sức mùa thi, các bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích, trưởng thành hơn, thêm yêu cuộc sống và biết nỗ lực cố gắng nhiều hơn để phát huy truyền thống và những giá trị nhân văn cao đẹp của dân tộc Việt Nam.
s
Ghi nhận những kết quả của các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chương tình tiếp sức mùa thi năm 2014. Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã quyết định tặng bằng khen cho 15 tập thể, 15 cá nhân nhân tiêu biểu.
d
Cũng tại buổi lễ, các đại biểu cùng các bạn sinh viên đã giao lưu, gặp gỡ với  Ông Bùi Văn Huống, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long; Bác Nguyễn Văn Thành, Chủ nhà trọ Q5, Tp. Hồ Chí Minh; bạn Nguyễn Thị Ngoan- Thành viên CLB Tình nguyện viên Thủ đô; bạn Tạ Dương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Trường An, Tp Huế là những gương mặt tiêu biểu, những người đã góp sức làm nên thành công chủa chương trình Tiếp sức mùa thi 2014.
Tại buổi giao lưu bạn Nguyễn Thị Ngoan, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành viên CLB Tình nguyện viên Thủ đô  chia sẻ: đây là năm thứ 2 bạn tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Chính vì đã từng là thí sinh tham dự các kỳ thi đại học, cao đẳng nên Ngoan hiểu rõ tâm trạng của các sĩ tử, vì vậy Ngoan luôn cố gắng hết sức để giúp được thật nhiều thí sinh và người nhà trong đợt thi đại học, cao đẳng vừa qua. Bản thân Ngoan cũng như các tình nguyện viên đều rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi được góp sức của mình làm những việc thực sự có ích cho xã hội.
  
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây