NextUpcoming Event

Tuyên dương 63 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu toàn quốc

Chủ nhật - 14/06/2015 12:06
Tối ngày 13/6, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII - năm 2015.
 
Đến dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị,  Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Vũ Trọng Kim - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nông Quốc Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng các đồng chí Nguyên Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, nguyên Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; đại diện các Bộ, ban, ngành ở Trung ương; đặc biệt là sự có mặt của các anh chị phụ trách và  282 cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của cả nước đã về dự buổi lễ.
 
 
 
g
Hát múa: "Mừng niềm vui gặp mặt" do Thiếu nhi Trung tâm văn hóa Ba Đình (Hà Nội) biểu diễn
 
Tiếp tục phát huy tốt thành tích của những cháu ngoan Bác Hồ trong thời kỳ mới
 
 
Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là ngày hội lớn  của thiếu nhi cả nước nhằm biểu dương những gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời là dịp thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước. Đây cũng là dịp để các đội viên, thiếu nhi tại hơn  26.000 liên đội cả nước cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích  cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.
 
 
Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương nêu rõ, 74 năm qua, tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh, tập hợp và cổ vũ động viên lớp thiếu nhi phát huy tinh thần “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, thiếu niên và nhi đồng đã góp sức cùng toàn thể nhân dân khắc phục hậu quả chiến tranh, khủng hoảng kinh tế, xã hội, tham gia công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.
 
 
 
s
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương phát biểu tại Lễ tuyên dương
 
Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh, từ các phong trào thi đua như: “Làm nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Công tác Trần Quốc Toản”…lớp lớp đội viên, thiếu nhi đã nỗ lực phấn đấu, quyết tâm học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích. Đó là “các gương thiếu nhi tiêu biểu: em Đinh Thảo Vy, học sinh trường Trung học cơ sở chuyên Hà Nội – Amsterdam, đạt Huy chương vàng kỳ thi Oplympic Toán Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014, và còn đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Tiếng Anh, Trạng nguyên nhỏ tuổi, độc tấu Piano, 25 huy chương, cúp cờ vua cấp thành phố và cấp quốc gia. Em Vũ Thị Hoàng Anh, học sinh trường Trung học cơ sở Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, không quản ngại khó khăn, vất vả, suốt 5 năm đưa bạn bị xương thủy tinh đến trường với một tình bạn trong sáng, hết lòng yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Em Giàng Thị Dở, học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, mồ côi mẹ từ bé, bố mắc bệnh nan y, em phải sống trong trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh nhưng vẫn vượt khó vươn lên học giỏi và tích cực tham gia vào các hoạt động Đội. Em Trương Hoàng Minh Châu, học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, là một chỉ huy Đội gương mẫu, hết lòng nhiệt huyết trong phong trào thiếu nhi tại Liên đội, là Chủ nhiệm Câu lạc bộ trẻ em giúp người cao tuổi của phường… và còn rất nhiều em khác có thành tích xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội”.
 
 
 
g
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh  trao hoa và kỷ niệm chương cho 63 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ
 
t
6 Tổng phụ trách Đội và 6 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
 
Đồng chí Nguyễn Long Hải khẳng định: “Các em chính là những bông hoa đẹp nhất trong
       Tại Lễ tuyên dương, các đại biểu đã được gặp gỡ và giao lưu với các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu không chỉ là tấm gương vượt khó học tốt, cán bộ Đội xuất sắc mà trong số đó có nhiều đại biểu đạt thành tích cao ở các đấu trường quốc tế mang vinh quang cho đất nước; thông minh, sáng tạo tạo nên những sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tiễn trong tương lai; giúp bạn đến trường 5 năm liền hay giúp đỡ người cao tuổi.
 
 
     Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã trao hoa và biểu trưng cho 63 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho 63 tỉnh, thành trong cả nước.
 
 
    Cũng tại buổi lễ, 6 Tổng phụ trách Đội và 6 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu niên nhi đồng cả nước.
vườn hoa nghìn việc tốt của thiếu nhi Việt Nam báo công với Bác Hồ kính yêu và báo cáo với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đại hội chúng ta nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực đóng góp và thành tích đạt được của tất cả các em”.
 
 
Thay mặt Hội đồng Đội Trung ương, đồng chí Nguyễn Long Hải mong rằng các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng cả nước sẽ giữ vững và tiếp tục phát huy tốt thành tích của những cháu ngoan Bác Hồ trong thời kỳ mới. Tổ chức Đội sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua rộng khắp, tạo nhiều mô hình nhân tố mới, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình "Rèn luyện đội viên", “Rèn luyện phụ trách Đội”; tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng Hội đồng Đội các cấp; xây dựng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội giỏi kỹ năng, nghiệp vụ, năng động, nhiệt tình, yêu trẻ; nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”; đặc biệt lấy phong trào “Thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng” là phong trào xuyên suốt và rộng khắp của đội viên và các tập thể Đội TNTP Hồ Chí Minh. Để các bạn đội viên luôn có động lực thôi thúc vươn lên xứng danh cháu ngoan Bác Hồ; để mỗi mùa hoa, Đội ta tự hào lớn lên cùng đất nước.
 
 
Ngày càng nhiều cháu là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ
 
 
Phát biểu tại lễ Tuyên dương, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các em thiếu niên, nhi đồng cả nước, đặc biệt 282 đại biểu xuất sắc tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội với những việc làm, hành động đẹp, rất có ý nghĩa;  thực sự là những bông hoa tươi thắm, rực rỡ trong vương hoa muôn sắc, thi đua thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy.
 
 
 
d
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt khen ngợi thành tích xuất sắc của các cháu ngoan Bác Hồ
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng nhiệt liệt khen ngợi thành tích xuất sắc của các cháu ngoan Bác Hồ đã đạt được trong thời gian qua thông qua những phong trào, cuộc vận động, như: Cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy”, “Giúp bạn đến trường”, phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, “Em yêu lịch sử Việt Nam”...
 
 
Chủ tịch nước mong muốn những đại biểu thiếu nhi đã vinh dự đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt hơn nữa “5 điều Bác Hồ dạy”, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đội TNTP Hồ Chí Minh để cùng thiếu nhi cả nước học tập, rèn luyện, phấn đấu, để có nhiều cháu hơn nữa trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, mai này sẽ kế tục, phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha, anh, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu, đẹp, vẻ vang sánh vai với bạn bè năm châu và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam, như lời dạy của Bác Hồ.
 
 
Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, tạo môi trường, điều kiện cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong thanh, thiếu niên, tình trạng xâm hại trẻ em; xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh, có nhiều phong trào, hoạt động phong phú, có ý nghĩa, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên, nhi đồng cả nước.
 
 
 
g
Đại diện đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc tặng hoa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
 
Chủ tịch nước hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương đã quan tâm chỉ đạo hoạt động của phong trào thiếu niên cả nước thời gian qua đạt được nhiều kết quả tốt. “Cùng với các gia đình, các đồng chí cán bộ Đoàn, cán bộ Đội, các thầy giáo, cô giáo là những người trực tiếp dìu dắt các cháu trong đoạn đường tuổi thơ trong sáng, đẹp đẽ. Mong các đồng chí cố gắng thực hiện tốt trách  nhiệm cao quý của mình”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói.
 
 
Chủ tịch nước cũng tin tưởng rằng, sau Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần này, phong trào thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy” trong thiếu  niên cả nước sẽ sôi nổi, mạnh mẽ hơn, đạt được nhiều kết quả hơn, có thêm ngày càng nhiều cháu là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
 
 
 
t
Liên khúc: "Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh" do Thiếu nhi Trung tâm văn hóa Ba Đình (Hà Nội) biểu diễn
 
 

Tác giả bài viết: Đông Hà

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây