NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cung đường thanh niên Phương Mộ - 30 năm một chặng đường

Thứ sáu - 22/09/2017 10:22
Ngày 07/9/2017 CBCNVLĐ cung đường thanh niên Phương Mộ các thời kỳ cùng quý vị khách quý tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập cung đường Phương Mộ.
            Sau ngày giải phóng Miền nam Thống nhất đất nước, đường tàu mùa xuân lại nối 2 miền nam bắc, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước đi lên CNXH. XNQLĐS Nghệ Tĩnh nay là Công ty CPĐS Nghệ Tĩnh được giao quản lý gần 150 km đường sắt Thống nhất đi qua 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, trong đó có đoạn đường sắt TN nối giữa 2 ga Hòa Duyệt- Thanh Luyện với chiều dài 11 km nhiều cụm đường cong bán kính nhỏ đi qua địa hình phức tạp quanh co một bên là núi một bên là sông (9 khúc hói nai) khu gian dài không có đường bộ, việc đi lại chỉ duy nhất là đi bộ trên đường sắt, nên việc quản lý duy  tu bảo dưỡng đường sắt gặp nhiều khó khăn, để đảm bảo an toàn chạy tàu là một việc khó nên những năm 1980 đến tháng 6 năm 1987 xẩy ra nhiều vụ trật bánh tại khu gian này.
           Trước tình hình như vậy lãnh đạo XNĐS Nghệ Tĩnh nay là Công ty CPĐSNT quyết định thành lập Cung đường Phương Mộ vào ngày 7/9/1987 đóng tại km 364+500 khu gian Hòa Duyệt Thanh Luyện tuyến đường sắt TN (và ngày đó người dân đi tàu thường gọi là cung 364).
           Ngày mới Thành lập Công ty mua lại  một căn nhà 2 gian của gia đình Bác Hiệp đi vào làm ăn kinh tế mới tại Tây nguyên, để toàn thể cung làm trụ sở cũng như luu trú, với những ngày đầu thành lập biết bao gian khổ nơi Phương Mộ được mạnh danh là nơi 9 không: Không điện, không đường, không trường, không trạm, không chợ búa, không ti vi, không đài, không báo, và tàu cũng không dừng nốt (vì không phải là ga). chỉ có mấy chú công nhân ngày đêm bám cầu bám đường, sống chung với sự thiếu thốn trăm bề.
          Mặc dầu gian khổ, thiếu thốn là vậy nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, của địa phương, làng xóm, sự nổ lực của ban chỉ huy đội đường 7 bấy giờ, của anh em cung đường Phương mộ, mọi gian khổ đã vượt qua và để lại là sự nâng cao chất lượng của từng mét đường, mét cầu đem lại an toàn cho những chuyến tàu qua. Xác định được trách nhiệm của mình CBCNVLĐ cung đường Phương Mộ luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao xây dựng đơn vị ngày một khang trang sạch đẹp, từ ngày thành lập đến nay đơn vị cung đường Phương Mộ luôn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ GTVT, Trung Ương đoàn TNCSHCM, của ngành,của Công ty,...Trước sự quan tâm động viên đó CNVLĐ đơn vị càng hăng say phấn đấu và cung đường Phương Mộ luôn là lá cờ đầu của công ty.
PM1

 

Nguồn tin: Đinh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây