NextUpcoming Event

Đoàn TN Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu ĐS Sài Gòn với việc học tập và làm theo lời Bác

Thứ ba - 23/12/2014 14:16

Đoàn TN Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu ĐS Sài Gòn với việc học tập và làm theo lời Bác

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong đó nhiệm vụ phát triển khoa học công nghệ (KHCN) được xác định là 1 nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian qua, công tác phát triển KHCN đã được lãnh đạo và tập thể CN, VC, NLĐ Công ty TNHH MTV TTTH ĐS Sài Gòn quan tâm và phát triển mạnh mẽ

Với vai trò xung kích tình nguyện của ĐVTN, Đoàn TN Công ty đã thành lập Ban KH trẻ, tập hợp những ĐVTN có trình độ là lực lượng tiên phong tại đơn vị, phối hợp cùng chuyên môn, công đoàn tham gia tích cực trong các hoạt động KHCN tại đơn vị. Đồng thời phát động và khuyến khích toàn thể ĐVTN tích cực nỗ lực phấn đấu, nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm. Tích cực đề xuất các ý tưởng sáng tạo, tham gia các đề tài nghiên cứu có ý nghĩa, làm đầu tàu cho phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất trong toàn Công ty, và đẩy mạnh phong trào Sáng tạo trẻ của lực lượng Đoàn viên TN trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM

Hàng năm, Cty TNHH MTV TTTH ĐS Sài Gòn có khoảng 80 sáng kiến HLH SX được công nhận với kinh phí khen thưởng trên 60tr đồng, trong đó phần lớn sáng kiến là của lực lượng ĐVTN. Nhiều sáng kiến nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới, hiện đại có giá trị khoa học và thực tiễn cao, như các chương trình điều khiển, phần mềm quản lý kỹ thuật, kế hoạch, mạch điện tử …Các đề tài ứng dụng KHCN được Cty triển khai hàng năm khoảng 2-3 đề tài cấp Cty, 1 - 2 đề tài cấp Tổng cty. Các đề tài đều được Hội đồng KHCN các cấp đánh giá cao về mặt ý tưởng, tính khoa học, tính kinh tế, cũng như tính khả thi cao. Với vai trò của mình, ĐTN Cty đã chủ động tham gia vào các đề tài, phối hợp tuyên truyền áp dụng các sáng kiến, đề tài vào hoạt động SXKD tại đơn vị, tham gia viết bài trên báo KHCN đường sắt. Từ năm 2011 đến nay, Đoàn TN đã phối hợp cùng chuyên môn, công đoàn tham gia giải thưởng sáng tạo đường sắt Việt Nam và đã đạt được 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải khuyến khích.


Trong năm 2014, ĐTN Công ty đã gửi 02 đề tài tham gia giải thưởng sáng tạo đường sắt Việt Nam năm 2013, trong đó  đề tài “Nghiên cứu giải pháp thiết bị kết nối thuê bao xa thay thế cho thiết bị  tách ghép kênh Alcatel MUX 1511BA trong hệ thống thông tin quang Nha Trang - Sài Gòn” đạt giải Nhất, và đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và thử nghiệm mạch điện dùng đèn LED phát xạ cao thay thế cho đèn sợi đốt trong tín hiệu đường sắt” đạt giải Nhì; Tham gia giải thưởng Sáng tạo năm 2014 của Đoàn khối Doanh nghiệp TW với đề tài “Nghiên cứu tích hợp chức năng thiết bị truyền dẫn SDH 1650 SMC vào SDH 1660 SM”; Phối hợp cùng chuyên môn thực hiện 02 đề tài cấp Tổng Công ty ĐSVN năm 2014.Cử 01 ĐVTN tham dự Hội thảo nhà khoa học trẻ Ngành GTVT năm 2014 do Đoàn TN Bộ giao thông phối hợp với viện KHCN Bộ giao thông tổ chức.

Trong năm 2014, ĐTN Công ty đã chủ động tổ chức Hội thảo KHCN về thiết bị tín hiệu điện khí tập trung 6502 với 90 Đoàn viên thanh niên làm việc tại các Hệ cung TTTH, trạm kiểm tu qua hệ thống hội nghị truyền hình.  


Hội thảo khoa học trực tuyến do Đoàn TN Công ty tổ chức

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM thông qua thực hiện phong trào sáng tạo trẻ đã cổ vũ đông đảo ĐVTN vươn lên học tập, rèn luyện, sáng tạo, thúc đẩy các phong trào thi đua của tuổi trẻ theo hướng thiết thực, hiệu quả, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ SXKD, lực lượng đoàn viên thanh niên không chỉ làm những công việc được giao, được hướng dẫn mà còn linh hoạt, phát huy tính chủ động về khả năng sáng tạo, Nghiên cứu các thiết bị mới để chủ động hoàn toàn trong công tác quản lý, duy tu, sửa chữa thiết bị, nâng cao chất lượng sản phẩm. Các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ của Công ty đang được triển khai ứng dụng rộng rãi vào thực tế và phát huy hiệu quả tốt, góp phần không nhỏ vào hoàn thành kế họach SXKD của đơn vị.         

Trong thời gian tới, với sự quan tâm của Lãnh đạo Đoàn TN TCT Đường sắt Việt Nam, Đoàn TN Công ty TNHH MTV TTTH ĐS Sài Gòn tiếp tục triển khai và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn liền với phong trào Sáng tạo trẻ trở thành nội dung học tập và rèn luyện thường xuyên của cán bộ, ĐVTN.

Tác giả bài viết: Duy Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây