TNTN đang hướng dẫn hành khách
Theo đó, hơn 200 bạn trẻ đoàn viên thanh
niên luôn có mặt tại các ga lớn như: Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế,..triển
khai đội hình hướng dẫn, giúp đỡ và hỗ trợ người
khuyết tật, người già yếu, phụ nữ có con nhỏ hoặc có thai; khuân vác, đẩy hành
lý cho khách; hỗ trợ công tác kiểm soát vé vào ga lên tàu,.. trong thời
gian các ngày từ ngày 13 đến 17/02 và 21 đến 24/02/2015.
Đội thanh niên tình nguyện mặc trang phục áo thanh niên và có in khẩu hiệu song ngữ Việt - Anh với dòng chữ: "Tôi có thể giúp gì cho quý khách - How can I help you? " để hành khách dễ nhận diện, tạo sự thân thiện, thuận tiện cho hành khách. Trong quá trình triển khai, các thành viên Đội thanh niên tình nguyện luôn thực hiện tốt tiêu chí phục vụ “4 xin” - Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và “4 luôn” - Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ; với tinh thần vui vẻ, thái độ hòa nhã, tác phong văn minh, lịch sự khi tiếp xúc với hành khách. Điều này đã tạo được hình ảnh, ấn tượng tốt đối với hành khách đi tàu và nhân dân.
Kế hoạch ra quân “Thanh niên tình nguyện phục vụ hành khách dịp vận tải cao điểm Tết Ất Mùi năm 2015” của Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Hà Nội là một hoạt động rất ý nghĩa, nhằm phát huy tính xung kích, tình nguyện, tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia của mỗi đoàn viên, thanh niên các đơn vị thông qua việc tham gia hỗ trợ phục vụ hành khách trong thời gian cao điểm của năm 2015; đồng thời thể hiện tinh thần phục vụ chu đáo, ân cần của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nói chung cũng như Công ty TNHH MTN VTĐS Hà Nội, qua đó tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về sự năng động, thân thiện và an toàn của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
*) Một số hình ảnh lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đỡ hành khách:
Tác giả bài viết: Ngọc Tân
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn