NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trên 1.800 bài tham gia cuộc thi viết về "Ký ức Điện Biên"

Thứ tư - 23/04/2014 23:43
Sáng 15/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp Đài Tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổng kết cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên.”
 Dienbienphu.jpg

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014).


Cuộc thi có ý nghĩa to lớn trong việc động viên, khuyến khích các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và tất cả những ai từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ ghi lại, kể lại những sự kiện, câu chuyện mà họ trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến. 

Sau gần 1 năm phát động và tuyên truyền tích cực, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đầy tâm huyết của các cựu chiến binh, các tầng lớp nhân dân. Thành phần tham gia cuộc thi đa dạng, nội dung phản ánh về Chiến dịch Điện Biên Phủ rất phong phú. 

Trên 1.800 bài dự thi đến từ khắp mọi miền Tổ quốc là những kỷ niệm và câu chuyện làm xúc động lòng người. Điều đó cho thấy sức mạnh kết nối của cuộc thi với những tấm lòng, tình cảm chân thành và mãnh liệt của người dân đối với Chiến thắng Điện Biên Phủ, một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Nhiều bài viết chân thật làm người đọc xúc động và cảm phục về lòng quyết tâm khắc phục khó khăn, gian khổ, tinh thần dũng cảm, xả thân, hy sinh của cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch. 

Các bài dự thi đã góp phần làm sâu sắc thêm các bài học kinh nghiệm trong chiến tranh nhân dân; đem đến góc nhìn mới mẻ với những đề tài, vấn đề mà sách sử và tài liệu hay báo chí còn chưa hoặc ít đề cập. 

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã trao thưởng cho 53 cá nhân, 10 tập thể. Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam sẽ in phát hành sách “Ký ức Điện Biên” trước ngày 7/5./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây