NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng Đảng bộ TCT Đường sắt VN

Thứ hai - 06/04/2015 01:11
Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ TCT Đường sắt VN. Báo Giao thông xin giới thiệu toàn văn bức thư này.
 
21-1629
Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tin tưởng Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt VN sẽ hoàn thành được những trọng trách mà Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT giao phó

Hà Nội, ngày 01 tháng 4 năm 2015

Kính gửi:  Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Các đồng chí thân mến!

Việc Ban Bí thư quyết định thành lập Đảng uỷ Tổng cục Đường sắt cách đây 60 năm, là thể hiện sự sáng suốt và tầm nhìn chiến lược của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò cực kỳ quan trọng của đường sắt Việt Nam trong hoàn cảnh đất nước vừa tiến hành chiến tranh giải phóng miền Nam, vừa xây dựng hậu phương xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc. Quyết định đó cũng đồng thời xác định cho ngành đường sắt một chiến lược phát triển vẫn còn nguyên động lực đến ngày hôm nay.

Nhân dịp Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lịch sử (06/4/1955 - 06/4/2015), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và nhân danh cá nhân, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo đảng bộ qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành và toàn thể đảng viên của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Qua từng giai đoạn, ngành đường sắt Việt Nam đều có những đóng góp to lớn cho đất nước. Niềm tự hào của ngành đường sắt cũng từng là niềm tự hào của cả dân tộc, trở thành điểm tựa cho ý chí vượt qua bom đạn, quyết vươn lên từ đói nghèo để tiến về phía trước. Không ở lĩnh vực nào khác của ngành giao thông có được vinh dự to lớn ấy.

Hôm nay, chúng ta cùng nhau long trọng xác nhận lại rằng, chính nhờ việc quán triệt sâu sắc và thông suốt tư tưởng của Đảng, mà ngành đường sắt mới được như ngày hôm nay. Thực tế đó thêm một lần nữa khẳng định vai trò lãnh đạo không thể thay thế của Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cả trong quá khứ cũng như từ nay về sau. 

Các đồng chí thân mến!

Lịch sử vẻ vang nào cũng cần phải được tôn vinh xứng đáng. Đó là chân lý và đạo lý của đời sống. Nhưng sự tôn vinh nào cũng chỉ thực sự có ý nghĩa khi mỗi thế hệ đều phải nỗ lực làm cho những giá trị của quá khứ trở thành động lực và không ngừng nảy nở điều tốt đẹp trong tương lai.

Ngủ yên trên những thành tựu, ỷ vào thành tích để tự bằng lòng với mình, không bao giờ được phép trở thành lối sống của chúng ta. Nhụt chí trước những thất bại, viện dẫn mọi lý do để bao biện cho thói cầu an và vì thế mà cản trở sự phát triển cũng là lối ứng xử chúng ta không chấp nhận. Tự hào với quá khứ, chúng ta không được quên điều đó cũng bao hàm trách nhiệm của chúng ta với tương lai. Những tâm sự sâu xa đó tôi muốn được nhân dịp này cùng chia sẻ chân thành với các đồng chí.

Như các đồng chí đã biết, trong ba khâu đột phá chiến lược để đẩy nhanh phát triển đất nước do Đảng đề ra, thì hiện đại hóa hệ thống hạ tầng giao thông là một khâu cực kỳ then chốt. Mà trong lĩnh vực giao thông, thì phương thức vận tải bằng đường sắt luôn thể hiện những ưu thế vượt trội về sự thuận tiện, tiết kiệm, tính đại chúng, thân thiện với môi trường và khả năng đảm bảo an toàn. Về lâu dài, đây vẫn là phương thức vận tải hiệu quả. Đó là lý do vì sao Đảng, Nhà nước và Chính phủ đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực quan trọng này.

Chúng ta phải biết tận dụng sự quan tâm đó như một cơ hội lớn để tăng tốc phát triển loại hình giao thông tiện ích đó. Cần phải xóa bỏ trong tâm thức xã hội về sự ì ạch như một thói quen tồn tại và như một định mệnh của ngành đường sắt. Bằng những thay đổi trong tư duy, bằng siết chặt nề nếp kỷ luật, bằng việc thiết lập một văn hóa đúng giờ, bằng đảm bảo lời nói đi đôi với việc làm, bằng thái độ ứng xử thân thiện, lễ phép với hành khách.

Bằng cách nào tốt nhất, hiệu quả nhất chính là nhiệm vụ của Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Các đồng chí phải xác định những thay đổi đó vừa là mong muốn, vừa là đòi hỏi nghiêm khắc của xã hội. Và trên hết, đó là cách để ngành đường sắt tiếp tục tồn tại và khẳng định vị trí quan trọng, không thể thay thế của mình.

Tôi chia sẻ và cảm thông với những khó khăn mang tính lịch sử mà ngành đường sắt đang phải gắng sức vượt qua. Tôi cũng ghi nhận và biểu dương nhiều tiến bộ mà ngành đường sắt đạt được một cách ấn tượng trong thời gian qua. Nhưng các đồng chí luôn còn rất nhiều việc phải làm.

Đó đều là những việc khó, mang tính quyết định cho sự thay đổi diện mạo của ngành. Nhưng với những gì đã trải qua, với kinh nghiệm và sự đoàn kết, với nỗ lực đầy danh dự của mỗi đảng viên, cán bộ, công nhân viên dưới sự dẫn dắt sáng suốt của Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tôi tin rằng các đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc tất cả các mục tiêu đã đề ra.

Xin gửi tới các đồng chí lời chúc thành công và lời chào trân trọng!                                                                   

 Đinh La Thăng

                                                          Ủy viên BCH Trung ương Đảng

                                                          Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Nguồn tin: Baogiaothong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây