NextUpcoming Event

Bộ trưởng GTVT kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục vụ vận tải Tết

Thứ sáu - 05/02/2021 16:05
Chiều ngày 5/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trực tiếp kiểm tra phòng dịch công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục vụ vận tải Tết tại ga Hà Nội trước dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021…
bo truong 1
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thị sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và phục vụ vận tải Tết tại ga Hà Nội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá, hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại ga Hà Nội được thực hiện tương đối tốt. Hầu hết các nơi được kiểm tra đều đã đảm bảo đầy đủ vật tư, thiết bị phòng dịch; 100% hành khách đã thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định. Phòng cách ly cũng đã được chuẩn bị nhằm tránh sự lây lan trong cộng đồng khi phát hiện hành khách có biểu hiện nhiễm dịch.
bo truong 2
Bộ trưởng Bộ GTVT trực tiếp sử dụng, kiểm tra chất lượng các vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

“Công tác phòng dịch cần được nâng cao hơn. Biện pháp hướng tới không chỉ là hành khách nội địa mà còn phải là các du khách nước ngoài. Các đơn vị cần trang bị thêm các điểm rửa tay, bổ sung hướng dẫn song ngữ; Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện hành khách sử dụng khẩu trang không đúng quy định để hành trình về quê đón Tết của hành khách được an toàn tuyệt đối”, Bộ trưởng Thể chỉ đạo.
bo truong 3
Bộ trưởng GTVT thăm hỏi hành khách đi tàu

Trước đó, báo cáo tình hình vận tải đường sắt dịp Tết Nguyên đán năm nay, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, dịch Covid-19 bùng phát lại tại một số địa phương vào dịp cận Tết khiến lượng hành khách di chuyển bằng tàu hỏa giảm mạnh. Sản lượng hành khách trên những chuyến tàu sức chở 500 hành khách giờ đây chỉ khoảng 30%.
bo truong 4
Mọi hành khách lên tàu đều được kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang

“Đặc biệt, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hành khách đã đặt vé đột ngột hoãn chuyến đi/đổi vé. Hiện tại, trong 200.000 vé bán ra đã có khoảng 50% hành khách đề nghị hoàn trả vé.

Trước tình trạng đó, Tổng công ty Đường sắt VN đã đưa ra chính sách kịp thời. Trường hợp có nhu cầu hoãn chuyển đi/đổi vé, các vé sẽ được bảo lưu 1 năm. Trong thời gian này, hành khách có thể đổi chuyến/hành trình hoặc đổi tên cho người khác đi. Trường hợp hành khách muốn trả lại vé, đơn vị vẫn thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho hành khách”, ông Minh thông tin.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây