Trước sự cố sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam bị đứt mạch, ngành đường sắt đã phản ứng nhanh để đảm bảo hành khách đi lại bình thường. Hơn 500 cán bộ công nhân viên ngành đường sắt, trong đó có nhiều người là trưởng tàu, cán bộ… cũng được huy động về các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom (Đồng Nai) để làm những công việc như bốc dỡ hàng hóa, vận chuyển hành lý, cõng hành khách đi lại khó khăn…
Anh Hoàng Ngọc Thành trưởng tàu SE43, đoàn tiếp viên đường sắt phía Nam được huy động về ga Biên Hòa để làm các công việc như, bốc xếp vận chuyển hàng hóa từ ô tô ra tàu và ngược lại
Anh Thành cho biết, m ỗi tổ một ngày 1 ngày từ 19h ngày hôm nay tới 19h ngày hôm sau, công việc p hụ đồ cho hành khách từ xe ô tô xuống tàu và ngược lại, phục vụ ga-gối-mền, nước
Không chỉ anh Thành, nhiều cán bộ, các trưởng tàu khác của ngành đường sắt cũng tình nguyện vận chuyển miễn phí hàng hóa cho hành khách
Ông Võ Nguyễn Bá Mạnh, (phải) (SN 1967) đã có 30 năm công tác ngành đường sắt, ông là nhân viên Khám tàu, cấp nước chuẩn bị điện nước, phục vụ tốt cho hành khách, lúc cầu sập một ngày 20 đoàn tàu đi và 20 đoàn về. (trước chỉ có khoảng 7 đi 7 về), nhà tui ở Sóng Thần, sau khi bị sự cố phải năng nổ làm hết việc, ông Mạnh chia sẻ
Ông Nguyễn Đình Ân – Trưởng ga Biên Hòa, cho biết: Trước 1 ngày đón tiễn 100 khách, bây giờ hàng ngàn khách. Ngành đường sắt cũng đã điều động về ga Biên Hòa khoảng hơn 20 người làm công tác chạy tàu, chuẩn bị đầu máy toa xe, như một nhà ga đầu tiên để tàu xuất phát đi.