Ngay trong thời gian Tết Nguyên đán Quý Mão, đã có liên tiếp 3 vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra trên địa bàn TP. Hà Nội, một lẫn nữa, dấy lên cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến đường sắt giao nhau với đường ngang dân sinh và các lối đi tự mở. Với hàng nghìn điểm giao cắt trên toàn tuyến đường sắt Bắc – Nam dài gần 2.000km, luôn là nơi tiềm ẩn sự chết chóc ám ảnh nhân viên lái tàu.
Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 358 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, năm 2022, cả nước mới chỉ xoá bỏ được 292 vị trí trên tổng số 3500 lối đi tự mở hiện có trên các tuyến đường sắt.
Hiện vẫn còn hơn 11.500 điểm vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt chưa được giải toả, tập trung chủ yếu ở Bình Dương, Quảng Trị, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Huế, Nghệ An, Thái Nguyên, Hà Nội, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Nam, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thanh Hoá, Phú Thọ và TP. HCM.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn