NextUpcoming Event

Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thăm, tặng quà CB-ĐVTN khu vực đèo Khe Nét

Thứ hai - 22/10/2018 09:49
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Tổng công ty ĐSVN (21/10/1946 - 21/10/2018), ngày 17/10/2018, đoàn công tác do đồng chí Dương Thị Mơ - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN và Trần Ngọc Lâm - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN dẫn đầu đã vào thăm hỏi, động viên và sinh hoạt cùng CB-ĐVTN khu vực đèo Khe Nét.
         Khu vực đèo Khe Nét (Quảng Bình) rất hiểm trở, quanh co và độ dốc lớn, cộng với thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều làm giảm độ ma sát của tàu nên gia tăng nguy cơ xảy ra TNGT. Đèo Khe Nét có độ dốc khoảng 17 phần nghìn (độ cao từ bình địa đến đỉnh 17m), có 32 khúc cua hẹp phải dùng ray hộ bánh. Đèo cao hơn 700m so với mực nước biển, quanh co. Hơn nữa, khu vực này thường có nhiều khúc cua hẹp và dốc, nên để đảm bảo an toàn cho các đoàn tàu qua lại, đường sắt phải làm thêm ray hộ bánh chống trật bánh toa xe. 
          CBCNV đường sắt ở Khe Nét vất vả, cực nhọc, đúng hơn là gian khổ, có cả sự hy sinh nữa. Không trạm y tế, không trường học, muốn đi chợ phải dậy thật sớm vượt gần 20km đường núi ra ga Đồng Lê mới có đồ ăn. Cả tháng mới có một vài người được phép nghỉ 1 - 2 ngày để về thăm nhà. Vì vậy, tại các đơn vị trong khu vực này, ĐVTN chiếm đa số. Như khu gian Đồng Chuối - Kim Lũ (thuộc Công ty CP ĐS Quảng Bình) phụ trách duy tu, bảo dưỡng đảm bảo An toàn giao thông ĐS đoạn từ km 414+400 + Km 423+000 có 16 ĐVTN trên tổng số 25 CB.CNV.
QL QBinh
Tặng quà Công ty CPĐS Quảng Bình
          Hay Chi đoàn Trạm Khám chữa toa xe thuộc Đoàn TN Chi nhánh Toa xe Vinh được chia thành 02 tổ khám chữa toa xe, đóng quân tại ga Phúc Trạch (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) và ga Kim Lũ ( huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) là hai đầu dốc của Khe Nét có nhiệm vụ tác nghiệp, khám chữa chỉnh bị toa xe hàng, đảm bảo an toàn đèo dốc khi qua đèo Khe Nét. Chi đoàn có 12 ĐVTN trên tổng số 22 CB. CNV.
Toa xe Vinh
Tặng quà Trạm khám xe Toa xe Vinh
          Hay như tại Ga Đồng Chuối nằm ở lưng chừng đèo, giữa núi rừng vắng lặng. Đây là Ga dọc đường, có 3 đường ray đón, tránh, tiễn tàu. Hơn chục anh em ĐVTN chia nhau canh mấy chục chuyến tàu liên tục bất kể ngày đêm.
KTDS Nghe Tinh
Tặng qua Ga Đồng Chuối - Chi nhánh KTĐS Nghệ Tĩnh
          Đến thăm và động viên CB-ĐVTN đoàn công tác đã có những món quà nhỏ bé là các vật dụng, trang thiết bị giúp đời sống của ĐVTN khu vực đèo dốc bớt khó khăn; Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN mong muốn được chia sẻ, động viên và hy vọng các đồng chí đoàn viên luôn mang nhiệt huyết, tình yêu với nghề và tiếp tục góp sức hoàn thành nhiệm vụ công việc được giao.
TTTH Vinh
Tặng quà Công ty TTTH ĐS Vinh
Dau may Vinh
Tặng quà Trạm Đầu máy Vinh

Nguồn tin: Phan Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây