NextUpcoming Event

Công đoàn ĐSVN tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ năm - 07/01/2016 23:25
Ngày 6/1/2016, Công đoàn ĐSVN tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tới dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trần Ngọc Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN.

2015 là một năm có nhiều khó khăn và biến động đối với ngành ĐS khi cùng lúc phải thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng: vừa tổ chức thực hiện nhiệm vụ SXKD đảm bảo an toàn, hiệu quả, vừa quyết liệt chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tái cơ cấu, sắp xếp CPH 24 doanh nghiệp. Mặc dù vậy, Công đoàn ĐSVN đã triển khai có hiệu quả các nội dung, chương trình hoạt động tại các đơn vị cơ sở, bảo vệ quyền lợi để NLĐ an tâm công tác, đảm bảo hoạt động SXKD theo đúng kế hoạch.

Quang cảnh hội nghị

Các phong trào thi đua được CBCNV hưởng ứng và nhiệt tình tham gia như: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quản lý và điều hành tốt, Thi đua Đảm bảo máy tốt, lái tàu an toàn, đúng giờ, tiết kiệm nhiên liệu, Thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà,... Thông qua các phong trào thi đua do Công đoàn ĐSVN phát động, đã có 1700 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đó có 965 sáng kiến được áp dụng và làm lợi 8,2 tỷ đồng. Cùng với đó, Công đoàn ĐSVN đã chỉ đạo tổ chức  thành công 178 hoạt động văn hóa thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và ngành ĐS tại 12 cụm VHTT, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết của CBCNV, thúc đẩy hoạt động SXKD.

Năm qua, Công đoàn ĐSVN đã chi gần 9 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ người lao động như: Đóng góp xây dựng Quỹ xã hội ngành GTVT 2 tỷ đồng; Trợ cấp 876 triệu đồng cho 410 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn; 705 triệu đồng ủng hộ 30 tổ chức xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa; Hỗ trợ xây dựng 6 nhà tình thương, 6 nhà sửa chữa chống dột cho 12 CNVC-LĐ; Đóng góp, ủng hộ lực lượng thi hành pháp luật và ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc và xây dựng Khu Tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma với tổng số tiền 700 triệu đồng; Xây dựng cầu treo dân sinh (gần 3 tỷ đồng) cho đồng bào tại thôn Khe Chè, tỉnh Yên Bái…

Công đoàn ĐSVN nhận cờ dẫn đầu khối thi đua

Với những thành tích trên, Công đoàn ĐSVN đã được nhận cờ dẫn đầu khối thi đua 9 Công Đoàn  Tổng công ty, Tập đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Cũng tại Hội nghị, 3 tập thể vinh dự nhận cờ đua toàn diện, 2 tập thể và 34 cá nhân nhận bằng khen...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Ngàng ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Công đoàn ĐSVN đã đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị Công đoàn ĐSVN tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung hoạt động để đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành ĐS cũng như trong quá trình hội nhập của đất nước .

Ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN cho biết: “Hoạt động Công đoàn năm 2015 đã được Công đoàn các cấp triển khai có hiệu quả; các nội dung, chương trình hoạt động đều bám sát định hướng của Công đoàn cấp trên và chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN, đảm bảo phù hợp yêu cầu nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quá trình triển khai thực hiện tái cơ cấu và SXKD của đơn vị và ngành Đường sắt”.

Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương phát biểu tại Hội nghị

Năm 2016, CĐ Đường sắt VN tiếp tục cùng chuyên môn sớm ổn định mô hình tổ chức, đảm bảo SXKD có hiệu quả, an toàn; việc làm, đời sống, thu nhập và điều kiện làm việc của CB CNVCLĐ tại các đơn vị khi thực hiện tái cơ cấu, đặc biệt là 24 đơn vị chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình Cty cổ phần từ 1/1/2016. Tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm CĐ ĐSVN. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện đề án về vị trí việc làm của Công đoàn ĐSVN theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN và Đảng ủy TCty ĐSVN; triển khai sắp xếp lại tổ chức bộ máy tổ chức CĐ các cấp theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với mô hình tổ chức của chuyên môn các đơn vị trong ngành. Hoàn thành đề tài khoa học “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn trong Tổng Công ty ĐSVN giai đoạn 2015 - 2020 và những năm tiếp theo”…

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây