NextUpcoming Event

Công đoàn GTVT VN hỗ trợ gia đình công nhân ĐS tử nạn

Thứ hai - 06/03/2017 21:41
Chiều nay, 6/3, tại Tổng công ty Đường sắt VN, Công đoàn GTVT VN đã trao hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp người lao động đường sắt khó khăn.

Từ đề xuất của Công đoàn Đường sắt VN, Công đoàn GTVT VN đã quyết định trích 35 triệu đồng từ Quỹ Xã hội – Từ thiện để hỗ trợ cho 3 trường hợp người lao động đường sắt khó khăn. Đó là gia đình anh Phạm Hồng Phượng, trưởng tàu an ninh (Đoàn Tiếp viên đường sắt Hà Nội) bị tử nạn trong vụ tai nạn đổ tàu tại Huế ngày 20/2/2017; Gia đình anh Trần Văn Quảng, công nhân cung đường Hương Canh (Công ty CP Đường sắt Vĩnh Phú) bị mất do tai nạn lao động ngày 22/1/2017; Anh Nguyễn Huy Thao, công nhân gác ghi – ghép nối đầu máy, toa xe ga Cổ Thành (Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Lạng) bị gãy cột sống, liệt tủy sống, liệt hai chân do tai nạn lao động ngày 23/1/2017. Cụ thể, hỗ trợ mỗi trường hợp tử nạn 15 triệu đồng, trường hợp bị thương 5 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao kinh phí hỗ trợ từ Quỹ Xã hội – Từ thiện GTVT cho đại diện Tổng công ty Đường sắt VN

Trao hỗ trợ cho đại diện Tổng công ty Đường sắt VN, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt gửi lời chia buồn, động viên tới các gia đình, người lao động. “Kinh phí hỗ trợ tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của CBCNV toàn ngành GTVT đóng góp thông qua Quỹ Xã hội – Từ thiện để chia sẻ, động viên người lao động đường sắt.”, ông Việt nói và đề nghị lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN, Công đoàn Đường sắt VN, các đơn vị trực tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ một cách thiết thực, hiệu quả đối với các gia đình có người tử nạn, với người lao động gặp nạn. Ông Việt cũng đề nghị, ngành đường sắt quan tâm hơn nữa đến công tác đảm bảo an toàn mọi mặt, đặc biệt là an toàn lao động, an toàn giao thông đường sắt.

Cảm ơn sự hỗ trợ của Quỹ Xã hội – Từ thiện dành cho người lao động đường sắt, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương cho biết, các cấp chuyên môn, công đoàn Tổng công ty Đường sắt VN đã chăm lo kịp thời đối với các trường hợp người lao động gặp nạn. Ngoài ra, thời gian qua từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn Đường sắt VN đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 67 căn nhà tình thương, sửa chữa chống dột 94 căn nhà… giúp người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Thay mặt người lao động đường sắt, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN đã gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm của Ban Cán sự Bộ GTVT, Quỹ Xã hội – Từ thiện và người lao động ngành GTVT. Đây là sự chia sẻ về vật chất, đặc biệt là sự động viên về tinh thần rất lớn để gia đình, bản thân người lao động tiếp tục cố gắng trong cuộc sống, trong công việc. “Sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của CBCNV ngành GTVT nói chung, ngành đường sắt nói riêng sẽ tạo sức lan tỏa. Bởi sự động viên đến sớm nhất, kịp thời nhất trong lúc khó khăn nhất sẽ có tác động lớn”, ông Minh nói và đề nghị sau đây công đoàn đường sắt các cấp, các đơn vị tiếp tục quan tâm, rà soát tất cả các trường hợp đã hỗ trợ để có thể hỗ trợ tiếp, thể hiện sự đồng hành của ngành với người lao động. Có vậy, thì dù thu nhập, đời sống còn khó khăn, người lao động đường sắt vẫn gắn bó, đóng góp cho ngành.

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây