Trước đó, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải đã nhiều lần phối hợp với UBND thị trấn Văn Điển thực hiện các biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông đường sắt tại lối đi này: Rào thu hẹp, cắm biển “Chú ý tàu hỏa”, làm gồ giảm tốc… nhưng vị trí lối đi tự mở này nằm trên khu vực đường cong và đầu cầu Văn Điển tầm nhìn quan sát hạn chế cộng thêm ý thức giao thông của người tham giao thông còn chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm nên thường xuyên cố tình vượt qua đường sắt khi tàu đã đến gần dẫn tới tai nạn giao thông đường sắt; việc rào thu hẹp hạn chế phương tiện cơ giới để đảm bảo an toàn sau khi thực hiện xong lại bị người dân tự ý phá dỡ… phải làm đi, làm lại nhiều lần.
Theo kết quả tổng hợp từ năm 2017 đến nay, tại lối đi tự mở Km8+050 trên địa bàn thị trấn Văn Điển xảy ra 05 vụ tai nạn giao thông đường sắt (02 vụ nghiêm trọng và 03 vụ ít nghiệm trọng), đặc biệt từ 02/2023 đến tháng 04 năm 2023 đã xảy ra 03 vụ tại nạn giao thông đường sắt tại lối đi này.
Đoàn công tác gồm Công ty CPĐS Hà Hải và các lực lượng thuộc các đơn vị: UBND thị trấn Văn Điển và UBND phường Hoàng Liệt, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty ĐSVN đã kiểm tra khảo sát các ngày 25/4 và ngày 08/5/2023. Sáng 26/5/2023, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải đã phối hợp với UBND thị trấn Văn Điển, UBND phường Hoàng Liệt rào lại xóa bỏ các lối đi tự mở Km5+811, Km5+890 và thu hẹp lại lối đi tự mở Km8+050.
Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc tuân thủ pháp luật, chấp hành tốt các quy định về đảm bảo ATGTĐS được quy định tại Luật Đường sắt 2017 và Nghị định 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ “Quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt”, đồng thời hạn chế tai nạn giao thông đường sắt đáng tiếc có thể xảy ra.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn