NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Công ty CPĐS Nghệ Tĩnh triển khai phong trào "Đường tàu - Đường hoa"

Thứ ba - 25/04/2023 04:36
Ngày 24/4, tại Ga Yên Trung (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), các đơn vị Đường sắt khu vực Vinh đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa”.
DTDH YenTrung 2

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Tiến Hùng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết: Ngày 10/3/2023, Tổng  Giám đốc,  BTV Công đoàn, BTV Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN đã ban hành kế hoạch liên tịch số 576/LT-ĐS về phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” tại 34 tỉnh, thành có đường sắt đi qua, với phương châm “Mỗi cung đường - một loài hoa, Mỗi khu ga - một điểm đến” nhằm xây dựng con đường hoa dài nhất Việt Nam, quảng bá tốt hơn hình ảnh của ngành Đường sắt.

Đồng thời, phong trào nhằm xây dựng thương hiệu đường sắt thân thiện, bền vững, làm đẹp cảnh quan, môi trường sinh thái đường sắt và của địa phương, trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam. Phong trào được thực hiện cơ bản theo mô hình xã hội hóa và dự kiến triển khai thực hiện trong 3 năm.

DTDH YenTrung 3

Thực hiện phong trào của Tổng công ty ĐSVN, Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên của 6 đơn vị đường sắt khu vực Vinh đã tổ chức phát động phong trào này tại địa bàn các đơn vị quản lý. Cán bộ, đoàn viên, người lao động các đơn vị tham gia hưởng ứng rất tích cực.

Đến nay, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch lựa chọn cây hoa, thời điểm trồng, chăm sóc để phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, mang đặc trưng vùng miền tại các khu ga, trụ sở làm việc, các cung cầu, cung đường, trạm chắn, dải đất dọc hai bên đường sắt… Hy vọng, thời gian tới, “Đường tàu - Đường hoa” là một trong những điểm nhấn của ngành ĐSVN.

Đánh giá cao phong trào “Đường tàu - Đường hoa” của ngành ĐSVN, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ khẳng định: Chương trình này góp phần làm đẹp cảnh quan đường sắt, cảnh quan của địa phương, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời tạo sự thân thiện, ấn tượng cho hành khách khi đi qua địa bàn huyện. Huyện Đức Thọ sẽ chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tích cực đồng hành cùng Đường sắt khu vực Vinh triển khai, nhân rộng phong trào này.

DTDH YenTrung 1

Cảm ơn sự quan tâm, đồng hành trách nhiệm của tỉnh Đoàn Hà Tĩnh và chính quyền huyện Đức Thọ, ông Cao Tiến Hùng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh bày tỏ mong muốn thời gian tới, phong trào có sự chung tay, hỗ trợ của của chính quyền, các đoàn thể, hiệp hội và nhân dân bằng cách góp cây, tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ; tuyên truyền, quảng bá đến các tổ chức, cá nhân, các trường học, đoàn thể về mục đích chung vì môi trường sinh thái, cảnh quan; phối hợp lựa chọn cung cấp giống cây hoa phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương và hướng dẫn cách chăm sóc.

Phong trào là quyết tâm chính trị rất lớn của Đảng bộ Tổng Công ty ĐSVN, với sự ủng hộ, vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, Tổng Công ty ĐSVN quyết tâm thực hiện thành công phong trào trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2025.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây