NextUpcoming Event

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương - Tỉnh Đoàn Ninh Bình: Khởi động Tháng Thanh niên 2019

Thứ hai - 04/03/2019 15:06
Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), sáng ngày 02/3, tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019.
tin bai doan khoi
Trước khi diễn ra chính thức Lễ khởi động Tháng Thanh niên, các đại biểu cùng cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang huyện Yên Mô - nơi yên nghỉ của hơn 1.300 anh hùng, liệt sỹ

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Nguyễn Thị Tiếp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình.

Tại buổi lễ, thay mặt BTV Tỉnh đoàn Ninh Binh và BTV Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Ninh Bình Đinh Thị Phượng đã chính phát động Tháng Thanh niên 2019 và đề nghị tổ chức Đoàn các cấp thuộc hai đơn vị quan tâm triển khai tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như:

Trước hết, cần đặc biệt chú trọng công tác giáo dục cho các bạn trẻ về truyền thống cách mạng về lịch sử vẻ vang 88 năm xây dựng trưởng thành của Đoàn và truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú tuyên truyền sâu rộng về các sự kiện lớn của đất nước đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ theo hướng dẫn của các cấp ủy Đảng và của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Thứ hai, với tinh thần thanh niên tình nguyện vì cộng đồng thanh niên Ninh Bình và thanh niên Khối doanh nghiệp Trung ương thống nhất thi đua tình nguyện tham gia có hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội với các hoạt động cụ thể như: tiếp tục triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tặng quà cho các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp tổ chức các hoạt động giúp đỡ người dân sinh sống ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa vùng khó khăn, tham gia phối hợp khám cấp thuốc miễn phí phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trao tặng trong thiết bị cho các trường học...

Tháng thanh niên là tháng tuổi trẻ xung kích tham gia giải quyết các vấn đề mới việc khó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương cơ quan, doanh nghiệp. Thông qua các phong trào thi đua nhằm tăng cường giáo dục bồi dưỡng và phát huy thanh niên, củng cố xây dựng tổ chức mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên. Do đó, các cấp bộ Đoàn cần tập trung tuyên truyền sâu rộng và tổ chức có hiệu quả các hoạt động bằng những nội dung cụ thể thiết thực trong từng cơ sở Đoàn và từng đơn vị, từng lĩnh vực nhằm khơi dậy ý thức tự giác tính tích cực sáng tạo của tuổi trẻ phấn đấu thực hiện thành công các chỉ tiêu trong tháng thanh niên và các nhiệm vụ trọng tâm.
 

ttn
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao cờ lệnh cho đại diện hai đơn vị tại lễ khởi động Tháng Thanh niên 2019

Thứ ba, tổ chức Đoàn các cấp phải tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng chính quyền phối hợp với các ngành, các lực lượng xã hội trong việc tạo cơ chế nguồn lực hỗ trợ cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tạo điều kiện bồi dưỡng phát huy thanh niên như: dạy nghề giới thiệu việc làm, xây dựng các điểm vui chơi, đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất cho hoạt động của Đoàn, quan tâm đến hoạt động tuyên dương khen thưởng biểu dương công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, các cán bộ Đoàn xuất sắc trên các lĩnh vực.
 

hinh nen

"Mong muốn và tin tưởng, những ngày sôi động của Tháng thanh niên năm nay sẽ tạo ra một bước khởi đầu quan trọng, nhiều ý nghĩa. Để làm được điều đó các cấp bộ Đoàn thuộc hai đơn vị cần cụ thể hóa từng nội dung hoạt động cho phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên hãy bằng những việc làm thiết thực nỗ lực với quyết tâm cao nhất để triển khai có hiệu quả các chương trình kế hoạch đề ra", đồng chí Đinh Thị Phượng nói.

 

trao qua
Các cơ sở Đoàn trực của hai đơn vị trao biển tượng trưng đăng ký thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Hưởng ứng Lễ phát động, các cơ sở Đoàn trực thuộc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh Đoàn Ninh Bình đã đăng ký thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội năm 2019. Trong đó, riêng các cơ sở Đoàn của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đăng ký đảm nhận thực hiện các 1.658 công trình thanh niên, 3.563 đề tài, sáng kiến, sáng tạo có tỏng trị giá 40 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tặng 35 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó; tổ chức khởi công, hỗ trợ kinh phí xây dựng 02 nhà nhân ái; tặng thiết bị chiếu sáng và vật dụng bảo vệ môi trường nhằm góp phần xây dựng tuyến đường văn minh đô thị tại thị trấn Yên Thịnh; tặng thiết bị vui chơi cho 02 sân chơi nhà văn hóa; tặng cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập cho trường mầm non Yên Phong và trường tiểu học Yên Phú; tổ chức khám bệnh và phát  thuốc miễn phí cho hơn 300 bà con nhân dân tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; Tỉnh đoàn Ninh Bình tặng 01 nhà khăn quàng đỏ cho gia đình chính sách tại tỉnh Ninh Bình.
 

tw
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao quà cho các gia đình chính sách huyện Yên Mô, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng

Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Bình Đinh Thị Phượng cho biết, tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm nay, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 02 nhà nhân ái (mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng) cho gia đình chính sách ; hỗ trợ mua thiết bị học tập (trị giá 10 triệu đồng) cho trường Mầm non Yên Phong; 15 bộ bàn ghế (trị giá 36 triệu đồng) cho trường Tiểu học Yên Phú; tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách; tặng 15 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ xây dựng 01 ngôi nhà khăn quàng đỏ (trị giá 50 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Tạ Thị Hiên, lớp 6B, trường THCS Khánh Dương.

Ngay sau lễ khởi động, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh Đoàn Ninh Bình đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, như: khánh thành 02 điểm vui chơi (trị giá 40 triệu đồng) cho thanh thiếu nhi và nhân dân: nhà Văn hóa phố Trung Hậu, Thị trấn Yên Thịnh; Khánh thành tuyến đường đô thị văn minh (trị giá 50 triệu đồng) ở Tổ dân phố Yên Thổ, Thị trấn Yên Thịnh. Tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí (trị giá 30 triệu đồng) và làm thẻ căn cước cho 300 nhân dân tại trụ sở UBND Thị trấn Yên Thịnh; tuyên truyền đảm bảo ATGT và phòng chống tội phạm ma tuý đối với cán bộ đoàn chủ chốt và số thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật tại trụ sở UBND Thị trấn Yên Thịnh.
 

trong cay

*Trước đó, chiều ngày 01/3, tại Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phối hợp với Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam, Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019.

Tại buổi lễ, thay mặt các đơn vị, đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát động trồng 3.000 cây xanh trong khuôn viên nhà máy góp phần tạo vành đai xanh bảo vệ môi trường giữa doanh nghiệp và khu vực dân cư.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã thăm hỏi và tặng quà cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp.
Được biết, tổng giá trị hoạt động an sinh xã hội trong chương trình khởi động là gần 400 triệu đồng.

Trước đó, đoàn công tác đã tổ chức dâng hương tại đền thờ Bác Hồ tại huyện Yên Khánh, thăm di tích cố đô Hoa Lư, dâng hương đền thờ vua Đinh, vua Lê và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Lễ khởi động Tháng Thanh niên là hoạt động được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh Đoàn Ninh Bình phối hợp tổ chức nhằm giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh và môi trường, góp phần vào sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, quê hương và đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây