NextUpcoming Event

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức các hoạt động An sinh xã hội nhân dịp Tết đến xuân về

Thứ ba - 14/01/2020 19:02
Tích cực hưởng ứng các hoạt động An sinh xã hội trong dịp tết đến xuân sang, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phát động đến Đoàn Thanh niên các đơn vị cùng chung tay chung sức thực hiện những hoạt động có ý nghĩa này
Ngày 10/01, Đoàn công tác của Đoàn TN Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do đồng chí Trần Ngọc Lâm, Bí thư Đoàn Thanh niên làm trưởng đoàn đã phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn, Hòa Bình tổ chức chương trình “Xuân ấm cho em” tại trường Trường Tiểu học Trung học cơ sở xã Cao Răm, huyện Lương Sơn, Hòa Bình.
15d33c77f02b0875513a
Đồng chí Trần Ngọc Lâm, Bí thư Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN trao tặng Tivi cho Nhà trường

Tại đây, Đoàn đã trao phần quà trị giá 500.000đ cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tặng 20 chăn ấm cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã, áo 235 áo Len cho các em học sinh, Ngoài ra, Đoàn còn tặng nhà trường 01 tivi hỗ trợ việc giảng dạy cho các em học sinh. Tổng kinh phí quà tặng gần 50 triệu đồng. Trường Tiểu học Trung học cơ sở xã Cao Răm có 235 học sinh, chủ yếu là bà con dân tộc. Có thôn cách xa trường 11 ki lô mét. Do đó, cuộc sống của bà con nhân dân cũng như các em học sinh còn rất nhiều khó khăn.

Chiều ngày 13/01/2020, đoàn công tác của Đoàn TN Tổng công ty đường sắt Việt Nam do đồng chí Trần Ngọc Lâm - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Hà Nam tới thăm, tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Lai – Hội viên Hội cựu TNXP xã Tiên Phong, huyện Duy Tiên, Hà Nam.
Ông Trần Văn Lai cho biết trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp năm 1953, ông cùng các đồng đội trong Đội TNXP công tác trực tiếp hỗ trợ và làm công trình đường sắt Hà Nội – Mục Nam Quan từ Đồng Đăng tới Mục Nam Quan đến tháng 7/1954 hoàn thành nhiệm vụ và trở về công tác tại địa phương. Thời Kháng chiến chống Mỹ, ông được UBND huyện giao nhiệm vụ tập hợp và thành lập Đại đội TNXP (lấy tên là Đại đội 355) và được cử làm Đại đội phó kiêm Bí thư Chi bộ trực tiếp dẫn quân vào Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Đến năm 1966, được điều chuyển sang Đại đội 362 và làm Đại đội phó kiêm Bí thư Chi bộ. Đến năm 1969, chuyển về Cục Công trình và được bổ nhiệm làm cán bộ tổ chức Cục công trình 1 và tới năm 1970, ông được chuyển về địa phương, tiếp tục tham gia công tác tại địa phương.

 
MG 4577

Thăm hỏi và động viên các gia đình, đồng chí Trần Ngọc Lâm - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những hy sinh to lớn của các cựu TNXP đã không tiếc tuổi thanh xuân cống hiến cho đất nước, dân tộc. Đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các cựu TNXP  tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong kháng chiến, khắc phục khó khăn, giữ gìn sức khoẻ, tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Nhân dịp này, Đoàn TN Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã tặng gia đình ông Trần Văn Lai suất quà trị giá 10 triệu đồng. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, mang tính nhân văn, thiết thực, thông qua hoạt động, nhằm thể hiện đạo lí "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết vượt qua khó khăn thử thách để xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây