NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018

Thứ ba - 30/01/2018 14:40
Ngày 24/01/2018, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành kỳ họp lần thứ 3, khóa XIV. Buổi chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức tổng kết Công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017
Sáng 24/01/2017, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành kỳ họp lần thứ 3, khóa XIV.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành đã thảo luận và đóng góp ý kiến sửa đổi Báo cáo Tổng kết năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018; biểu quyết để đồng chí Trần Văn Nguyện - UV BCH Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN, nguyên Bí thư Đoàn TN Công ty CP TVĐT & XD GTVT rút khỏi Ban Chấp hành đồng thời kiện toàn, bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Văn Tính - Bí thư Đoàn TN Công ty CPĐS Hà Lạng vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty ĐSVN khóa XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

 
HN BCH
Quang cảnh Hội nghị BCH Đoàn TN TCT ĐSVN kỳ họp thứ 3, khóa XIV
 
Buổi chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức tổng kết Công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 với sự có mặt của hơn 100 đại biểu là các là đồng chí ủy viên BCH, ủy viên UBKT; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn TN các đơn vị cấp trên cơ sở; các đồng chí Bí thư Đoàn các cơ sở trực thuộc Đoàn TN Tổng Công ty ĐSVN.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW; Đ/c Vũ Anh Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Bác Phạm Tăng Lộc - Đoàn viên danh dự của Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN; cùng các đồng chí đại diện các Ban của Đoàn Khối DNTW; đại diện lãnh đạo các Ban của Đảng ủy, Công đoàn, Chuyên môn Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; các đồng chí đại diện Đảng ủy, Công đoàn cơ quan Tổng công ty ĐSVN.
 
quang canh
Quang cảnh Hội nghị
Năm 2017, với chủ đề Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, thi đua lao động, sáng tạo lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, sự phối hợp của chuyên môn, công đoàn, sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn các cấp, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN lần thứ XIV, Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ III, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức Đại hội trong Quý II năm 2017; tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022.

Với một đội hình trẻ, năng động và nhiệt tình trong công tác, Ban Chấp hành Đoàn các cấp đã và đang tổ chức, triển khai các hoạt động để đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn vào thực tiễn các mặt hoạt động.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng giáo dục truyền thống tiếp tục được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức. Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty và Đoàn Thanh niên các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2017); kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017); 63 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2017). 

Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên các đơn vị triển khai có hiệu quả: Toàn đoàn đã đăng ký đảm nhận và thực hiện 32 công trình, 80 phần việc thanh niên tham gia giải quyết các khâu yếu, việc khó, việc mới, trong nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, trong các công trình, dự án trọng điểm của Tổng công ty với tổng kinh phí 22,5 tỷ đồng; Ban KHKT trẻ các cấp đã làm tốt vai trò định hướng, cung cấp, trao đổi thông tin khoa học công nghệ; tạo điều kiện để ĐVTN tham gia nghiên cứu, tiếp thu ứng dụng KHCN mới, đảm nhận, hoàn thành 11 đề tài, 127sáng kiến cải tiến kỹ thuật; tổ chức được 05 lớp học ngoại ngữ, 04 lớp tin học cho trên 500 ĐVTN.

Để góp phần cùng CB-CNV Tổng công ty trong công tác đảm bảo an toàn chạy tàu, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty ĐSVN đã chỉ đạo và tổ chức 07 đợt hoạt động TNTN cảnh giới đường ngang với 19.612 lượt ĐVTN tham gia trong 97 ngày trực đảm bảo tuyệt đối an toàn tại 56 vị trí đường ngang có nguy cơ xảy ra tai nạn cao; phối hợp với Đoàn TN Cục CSGT, Cục đăng kiểm VN phát tờ gấp, video clip hướng dẫn quy tắc điều khiển phương tiện giao thông đường bộ qua các vị trí giao cắt với đường sắt tại các nhà ga, các Trung tâm đăng kiểm, trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe… Bên cạnh đó với vai trò là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào thiếu nhi bảo vệ đường sắt, Đoàn TN Tổng Công ty đã tham mưu tổ chức 02 Hội thi tuyên truyền măng non TNBVĐS tại huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.


Đặc biệt, Trong các đợt vận tải cao điểm, Đoàn TN các đơn vị đã thành lập 35 đội thanh niên tình nguyện với trên 1.600 lượt ĐVTN tham gia hướng dẫn, giúp đỡ hành khách ra, vào ga, mua vé, vận chuyển hành lý. 

Phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”; trong năm 2017, toàn đoàn đã tuyên truyền tổ chức các hoạt động “Theo bước chân những người Anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ở cấp Tổng Công ty, BTV Đoàn đã thường trực tổ chức cho đoàn công tác của lãnh đạo Tổng Công ty đi dâng hương tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ mỏ đá Hoàng Mai, Ga Lưu Xá, Ga Gôi, Núi Nấp, Trái Hút, cầu Ngầm, Truông Bồn, Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang TNXP ngành GTVT Thọ Lộc, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9.... ĐVTN đã tham gia 134 ngày công vệ sinh 15 nghĩa trang, tổ chức 530 lượt ĐVTN tham gia thắp nến tri ân tại các nghĩa trang.

Song song với đó, Công tác chăm sóc TNNĐ trong năm 2017 được Đoàn Thanh niên các đơn vị triển khai tốt thông qua việc tiếp nhận TNNĐ về sinh hoạt, xây dựng chương trình và tổ chức các hoạt động hè cho các em; tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi (1/6) và rằm Trung Thu kết hợp với trao phần thưởng cho con CBCNV có thành tích cao trong học tập năm học 2016 - 2017; nhiều cơ sở Đoàn đã tổ chức trại hè, thăm quan, dã ngoại cho các em.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đồng chí Vũ Anh Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đánh giá cao vai trò của Đoàn thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của trong năm qua đồng thời khẳng định “Vai trò của Đoàn TN trong một doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Đoàn thể góp phần tuyên truyền và lan tỏa tốt nhất những suy nghĩ, đường lối của lãnh đạo cho ĐVTN”. Tuy nhiên, trước những yêu cầu cấp bách trong giai đoạn mới, mô hình hoạt động của Tổng công ty đã thay đổi, vì vậy, tổ chức Đoàn cần chủ động xác định nhiệm vụ trọng tâm, phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động, qua đó khẳng định vai trò là lực lượng kế thừa trong công cuộc đổi mới và phát triển ngành ĐS… 
 

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTW  đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN mà tuổi trẻ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đạt được trong năm 2017. Đồng chí Vũ Đức Tú mong muốn tuổi trẻ Tổng công ty ĐSVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động, xây dựng chương trình hoạt động năm 2018 thiết thực, cụ thể hơn; cùng với đó là các hoạt động  thanh niên tình nguyện, an sinh xã hội, làm tốt công tác giáo dục của Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng...
 
Trong khuôn khổ của Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đóng góp, đề xuất ý kiến trên nhiều lĩnh vực của hoạt động Đoàn, chuyên môn,...Tại Hội nghị cũng đã vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân được Bằng khen Trung ương Đoàn, Đoàn khối DNTW và cờ của Đoàn TN Tổng Công ty ĐSVN vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017.
 

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Những kết quả đạt được tại Hội nghị sẽ là tiền đề để Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục phát huy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018. 
Một số hình ảnh:
co dan dau thi dua TWD & XS cua Doan Khoi
Đ/c Vũ Đức Tú - UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW và Vũ Anh Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT ĐSVN tặng Cờ đơn vị xuất sắc của TWĐ và Cờ đơn vị xuất sắc của Đoàn Khối DNTW cho Đoàn TN TCT ĐSVN
Tu trao TW D
Đ/c Vũ Đức Tú - UV BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2017
Minh trao TW D
Đ/c Vũ Anh Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TCT ĐSVN tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2017
Lam trao co DS
Đ/c Trần Ngọc Lâm - UV BCH Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TN TCT ĐSVN trao Cờ đơn vị xuất sắc của Đoàn TN TCT ĐSVN cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2017

Nguồn tin: Hà Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây