NextUpcoming Event

Đoàn TN Công ty CPĐS Thanh Hóa sôi nổi các hoạt động tháng thanh niên 2020

Thứ ba - 31/03/2020 07:53
Thực hiện Kế hoạch tháng thanh niên năm 2020 của Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN, Đoàn thanh niên Công ty CPĐS Thanh Hóa và các chi đoàn trực thuộc công ty đã tổ chức các hoạt động đa dạng và phong phú, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia:
Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước, năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp,  Đoàn thanh niên Công ty hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Để các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2020 được triển khai sâu rộng, hiệu quả, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Công ty đã xây dựng kế hoạch với chủ đề cụ thể cho từng giai đoạn.
Sau khi khởi động tháng Thanh niên, các Chi đoàn bắt đầu triển khai đồng loạt các hoạt động. Đầu tiên là hoạt động thi đua lao động sản xuất, sửa chữa Đường sắt giảm xóc lắc, tham gia các công trình trọng điểm của công ty sau đó là ra quân lao động dọn vệ sinh ở các Km thanh niên tự quản, chắn Thanh niên, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông Đường sắt và việc đảm nhận công trình, phần việc Thanh niên. Trong quá trình thi công ĐTN công ty đã phối hợp với Đảng ủy, Công đoàn và Ban Giám đốc tổ chức đi thăm, tặng quà động viên tinh thần CBCNV
1
ĐVTN Tham gia thi công tại các công trình trọng điểm
2
Cùng lãnh đạo Công ty thăm và tặng quà CBCNV tại công trình
Để thúc đẩy phong trào văn hóa thể thao trong toàn Công ty, thể hiện tình đoàn kết, đẩy lùi bệnh tật và các tệ nạn xã hội. Vào ngày 05/3/ 2020 Đoàn thanh niên Công ty đã tổ chức “giải bóng đá giao hữu Thanh niên Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa” gồm 03 đội tham gia: Đội liên quân chi đoàn Cơ quan Công ty, đội TCCG ĐS. Đội liên quân XN xây dựng công trình, XN xây lắp CTGT. Đội liên quân Đội QLĐS số 5, chắn Hoàng Mai thu hút hàng trăm VĐV và cổ động viên tham gia rất hào hứng.

Nhân dịp Kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ, Nhằm tôn vinh và động viên tinh thần cho chị em, vào ngày 6/3/2020 Đoàn thanh niên đã cùng với Ban giám đốc, Công đoàn công ty tổ chức cho Nữ cán bộ công nhân viên trong toàn công ty tham quan, học tập tại các điểm di tích lịch sử có ý nghĩa.

Trong thời gian qua dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (covid – 19) diễn ra rất phức tạp, Các cấp bộ ngành đã có hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch này. Đoàn thanh niên công ty đã phối hợp với Công đoàn công ty căn cứ vào các hướng dẫn xây dựng công văn phù hợp với đơn vị mình và tổ chức phát khẩu trang, cồn sát khuẩn cho lực lượng nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu thường xuyên tiếp xúc ở nơi đông người như nhân viên gác chắn, nhân viên cảnh giới, nhân viên tuần đường.....
5
Phối hợp với công đoàn phát khẩu trang và cồn sát khuẩn
Những hoạt động của tuổi trẻ Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa trong Tháng Thanh niên năm 2020 đã thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Qua đó, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, qua các phong trào của Đoàn đã tạo môi trường thi đua rèn luyện, học tập, lao động sản xuất phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần vào sự phát triển của Công ty.
 

Tác giả bài viết: Trịnh Văn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây