NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 25/12/2017 10:08
Ngày 19/12/2017 Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn.
      Trên đất nước Việt Nam hình chữ S, có hàng nghìn Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được Nhà nước tặng hoặc truy tặng vì có nhiều cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có mẹ Cao Thị Tuyết (97 tuổi) ở xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Mẹ Tuyết có một người con duy nhất đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.      
tang7

          Cùng với nhiều làng quê Việt Nam, qua các cuộc kháng chiến, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình là địa phương có nhiều mẹ đã sản sinh và nuôi dưỡng ra những người con anh hùng và cũng là một trong những địa phương có bề dày về lịch sử cách mạng. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, có hàng trăm người con của xã Châu Hóa đã hăng hái lên đường nhập ngũ, trong đó có hàng chục người con đã anh dũng hy sinh nơi chiến trường máu lửa. Mất mát vì chiến tranh là vô vàn, song sự mất mát của những người mẹ là vết thương lòng khó lành nhất bởi các con của mẹ đã ra đi, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Và nỗi mất mát ấy cứ theo mẹ suốt cả cuộc đời...
          Nhằm thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; Đoàn TN Công ty CP ĐS Hà Nội đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Cao Thị Tuyết từ năm 2005. Hàng tháng, ĐVTN Xí nghiệp Vận tải ĐS Quảng Bình sẽ đến thăm hỏi, tặng quà, động viên Mẹ. Ngày 19/12/2017; đồng chí Trần Ngọc Lâm - Bí thư Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN, đồng chí Lê Thị Ngọc Hà - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình đã đến hỏi thăm, động viên Mẹ. Mừng là đã 97 tuổi nhưng mẹ Tuyết rất minh mẫn, khỏe mạnh. Sự hy sinh, cống hiến cao cả của các mẹ đã góp phần làm rạng danh cho sự trường tồn của dân tộc.
tang5

          Sau khi đến thăm mẹ Tuyết; đoàn công tác tiếp tục đến thăm 02 ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP ĐS Quảng Bình. Đó là đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh làm gác chắn cung đường Thọ Lộc. Gia đình đồng chí Hạnh có hoàn cảnh khó khăn, con bị chất độc màu da cam bẩm sinh, di truyền từ đời ông nội. Hiện nay, chồng chị Hạnh đã nghỉ việc ở công ty để tập trung chăm sóc con.
tang4

      Bên cạnh đó, đoàn cũng đến thăm đồng chí Nguyễn Anh Thành, cung phó cung cầu đường Đồng Hới có con bị dị tật bẩm sinh, hở hàm ếch, không có vành tai. Gia đình anh Thành liên tục phải đưa con đi bệnh viện ở Hà Nội; thăm khám và chữa bệnh cho bé.
tang qua

 

Nguồn tin: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây