Quang cảnh hội nghị
Kết quả, hành khách đi tàu đạt hơn 631.000 người, doanh thu vận tải khách đạt hơn 391 tỷ đồng. Tuy nhiên chỉ bằng 74,2% về sản lượng khách, bằng 78,7% về doanh thu cùng kỳ năm 2019 (Tết 2019 đạt hơn 851.000 hành khách, 496 tỷ đồng doanh thu). Nguyên do, số chỗ Tết năm 2019 nhiều hơn vì số toa xe vận dụng cao hơn (933 toa xe/806 toa xe), tàu chạy sớm hơn và kết thúc muộn hơn. Mặt khác, Tết 2019 cho thực hiện bán vé chuyển đổi chỗ giường tầng 1 khoang 4 thành 3 ghế mềm điều hòa và có nhiều toa xe 80 ghế ngồi đưa ra vận dụng chạy tàu hơn.
Về hiệu quả sử dụng chỗ các đoàn tàu, số lượng vé tàu Thống nhất đưa ra phục vụ cơ bản bán hết, hệ số sử dụng chỗ chiều cao điểm đạt cao. Tàu số chẵn trước Tết (chiều từ Nam ra Bắc) đạt hệ số chiếm chỗ đến 93%, tàu số lẻ sau Tết (chiều từ Bắc vào Nam) đạt 86%, cả đợt vận tải Tết là 72,3% hai chiều.
Doanh thu vận tải khách dịp Tết Nguyên đán năm 2023 đạt hơn 390 tỷ đồng
Đánh giá kết quả vận tải Tết, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, do có sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty từ sớm, các công ty vận tải, chi nhánh xí nghiệp đầu máy đã chỉnh bị kỹ, nên chất lượng toa xe, đầu máy vận dụng trong dịp Tết tương đối tốt, rất ít xảy ra sự cố gây chậm tàu như mọi năm.
Công tác theo dõi và truyền thông về bán vé tốt nên khách lựa chọn mua vé online ngày càng nhiều. Doanh thu bán vé qua web bán vé chính thức của đường sắt đạt 33%; Qua các ứng dụng như Momo, Vnpay, Vietelpay... đạt 12%; Bán tại các đại lý đạt 8% và tại cửa vé của nhà ga đạt 47%.
Để nâng cao chất lượng phục vụ, năm nay ngành ĐS không bán chuyển đổi giường thành ghế nên mật độ hành khách trên tàu ít hơn, môi trường vệ sinh trên tàu được cải thiện đáng kể, thuận lợi cho công tác phục vụ, nhận được nhiều phản hồi tốt của hành khách.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc Đặng Sỹ Mạnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên đã đóng góp công sức để chiến dịch vận tải Tết Nguyên đán cán đích thành công. Tuy nhiên, doanh thu vẫn chưa đạt được như kỳ vọng, cần có ngay giải pháp để đạt hiệu quả hơn trong vận tải hè 2023 và tết năm tới.
“Trước mắt, cần phát huy kinh nghiệm khai thác tuyến Hà Nội - Hải Phòng để nhân rộng mô hình, xây dựng đoạn tuyến ngắn, kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường; cùng với đó tận dụng dư địa sẵn có của ĐS, tạo điểm nhấn để gây ấn tượng về thương hiệu VNR; khẩn trương thực hiện công tác chuyển đổi số…”, Tổng giám đốc Đặng Sỹ Mạnh giao nhiệm vụ cho các ban chuyên môn và các công ty vận tải phối hợp làm việc để đưa ra giải pháp nhằm khai thác hiệu quả tuyến ĐS hiện hữu.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn