NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đóng các lối đi, đường ngang tự phát băng qua đường sắt tại Quảng Bình

Thứ năm - 18/05/2023 10:07
Ngày 17/5, Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành và thống nhất triển khai đóng các lối đi tự mở qua đường sắt tại Km 421+640, Km 422+270, Km 431+920, Km 431+975 thuộc địa phận xã Kim Hóa; Km 643+220 thuộc địa phận xã Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa); Km 476+995 thuộc địa phận xã Quảng Trung (thị xã Ba Đồn); Km 510+790 thuộc địa phận xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch)…đồng thời kiến nghị, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đóng tất cả lối đi, đường ngang tự phát băng qua đường sắt để đề phòng, hạn chế tai nạn cho người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn chạy tàu trên tuyến.

Tuyến đường sắt chạy qua địa bàn Quảng Bình dài 174,5 km, hiện có 140 đường ngang dân sinh băng qua đường sắt, tuy nhiên, chỉ có 75 đường ngang hợp pháp (có gác chắn và người gác), 149 lối đi tự mở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

DongDuongNgang QBinh
Cơ quan chức năng dùng các thanh tà vẹt bê tông để đóng chắn ngang các lối đi tự mở, đề phòng tai nạn cho người tham gia giao thông.

Được biết, đối với các lối đi, đường ngang tự mở, cơ quan chức năng sẽ đóng các thành tà vẹt bê tông ngăn lối đi. Theo thống kê của cơ quan chức năng, trên toàn tuyến đường sắt qua Quảng Bình hiện có 140 đường ngang dân sinh băng qua đường sắt nhưng chỉ có 75 đường ngang hợp pháp (có gác chắn và người gác), 149 lối đi tự mở.

Các lối đi tự mở giao cắt với đường sắt được hình thành từ rất lâu, trong đó có nhiều tuyến đường độc đạo người dân tự mở để đi lại thuận tiện trong sinh hoạt, hay băng ra đồng lao động, sản xuất… Vì vậy, vừa đóng các lối mở, nhưng cơ quan chức năng cũng đang tính toán để tìm hướng tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây