NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đường sắt triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Corona trên tàu, dưới ga

Thứ ba - 25/02/2020 09:00
Đề phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới, ĐSVN đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp như: liên tục phát thông báo, khuyến cáo hành khách có biện pháp phòng ngừa sự lây lan, phát khẩu trang miễn phí cho HK, yêu cầu tất cả nhân viên đeo khẩu trang khi tác nghiệp, tăng cường các trang thiết bị cho phòng cách ly được bố trí ngay trong ga, phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế TP HCM đo thân nhiệt toàn bộ khách về Sài Gòn bằng đường sắt..., chuẩn bị sẵn các phương án khi có hành khách có hiện tượng nhiễm dịch.
Toàn bộ các đoàn tàu khách sau khi về ga đều được phun thuốc khử trùng, lau rửa, trước khi chở khách chuyến tiếp theo để phòng dịch, đồng thời duy trì nhiệt độ trong toa xe là 260C nhằm hạn chế thấp nhất virus Corona có thể phát tán.
khutrungtoaxe

Tại ga Hà Nội đã bố trí phòng cách ly đặc biệt rộng khoảng 10m2 được bố trí ngay cổng ra vào, cạnh phòng y tế. Phòng cách ly này tiếp nhận được khoảng 10 bệnh nhân cùng lúc. 
9 13261291

Bác sĩ Anh Đinh Quốc Huy (Trung tâm y tế Đường sắt) cho biết: "Phòng cách ly này có từ lâu, ngay sau khi nhận được thông tin về bệnh dịch corona, ga Hà Nội đã tăng cường thêm nhiều khẩu trang, nước rửa tay khô, găng tay, cũng như nhiều thiết bị y tế khác để phòng chống dịch bệnh".

Phòng cách ly có các trang thiết bị y tế đặc dụng. Tại đây, các trường hợp nghi nhiễm bệnh sẽ được cách ly và sơ cứu ban đầu. Sau đó, đơn vị sẽ báo cho các cơ quan chức năng.Phòng y tế của ga Hà Nội lúc nào cũng có bác sĩ trực 24/24.
 

6 13250722
Tại ga Sài Gòn, máy đo thân nhiệt được Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP HCM đặt tại cửa đến ga Sài Gòn (quận 3, TP HCM), cùng nhiều nhân viên y tế túc trực. Khách đi tàu hoả từ các địa phương đến TP HCM, sau khi tới cửa đến của nhà ga, đều được kiểm tra thân nhiệt qua thiết bị chuyên dụng đã bố trí.
anh chup man hinh 2020 02 06 luc 133655 1580972099105575971054

Thông qua màn hình máy tính, thiết bị sẽ hiển thị màu đỏ nếu hành khách có dấu hiệu sốt và màu xanh khi tình trạng sức khoẻ bình thường. Từ đó, nhân viên y tế có thể phân biệt và chủ động kiểm tra, xử lý trường hợp mắc bệnh. Đồng thời, tại khu vực trên, những hành khách có biểu hiện mỏi mệt, nhân viên y tế cũng chủ động trong việc kiểm tra.

Việc tổ chức kiểm tra thân nhiệt khách đến TP HCM như trên là một trong những biện pháp kiểm soát, chủ động và kịp thời phát hiện nếu có trường hợp khách nhiễm bệnh. Đối với những trường hợp bị nghi ngờ sẽ được lập tức xử lý.
 

phat khau trang1(1)
Còn tại ga Đà Nẵng, ngành ĐS phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng và Sở Y tế thành phố tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho tất cả hành khách. Theo đó, mỗi ngày có hàng ngàn khẩu trang y tế miễn phí được phát cho người dân, kéo dài trong vòng 7 ngày liên tục. Cùng với đó, lực lượng chức năng thường xuyên phối hợp hướng dẫn người dân và hành khách thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây