NextUpcoming Event

Đường sắt triển khai phong trào “Đường tàu - Đường hoa” tại Quảng Bình

Chủ nhật - 02/04/2023 17:29
Sáng nay (2/4), Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức lễ phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” tại tỉnh Quảng Bình, phong trào này sẽ triển khai thực hiện trên 34 tỉnh, thành có đường sắt đi qua. Phong trào thực hiện cơ bản theo mô hình xã hội hóa và dự kiến triển khai thực hiện từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2025.

Theo đó, tại các khu ga, trụ sở làm việc của các đơn vị đường sắt, các cung cầu, cung đường, trạm chắn, dải đất dọc hai bên đường sắt… các đơn vị căn cứ vào điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng để xây dựng phương án và thực hiện việc trồng một loại hoa mang đặc trưng vùng miền với phương châm “Mỗi cung đường - Một loài hoa; Mỗi khu ga - Một điểm đến”, giúp du khách dễ nhận diện vùng miền theo cây trồng. Đồng thời phù hợp với tổng thể cảnh quan xung quanh; đảm bảo đồng bộ với các chủ trương của địa phương nơi đơn vị đặt trụ sở.

Xúc động trước sự hưởng ứng, hỗ trợ tích cực và quan tâm hành động triển khai ngay của UBND các tỉnh, thành có ĐS đi qua, ông Đặng Sỹ Mạnh – TGĐ Tổng công ty ĐSVN cho biết: “Đường sắt Việt Nam có mạng lưới 3.143km, đi qua 34 tỉnh, thành trên cả nước, với 297 khu ga, đa số các khu ga ở trung tâm dân cư. Đường sắt có nhiều cung đường được bình chọn là cung đường đẹp nhất thế giới, có nhiều nhà ga là di tích lịch sử, văn hóa.

Với phong trào này, chúng tôi kỳ vọng, về lâu dài, hình thành con đường hoa dài nhất Việt Nam, trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với các địa phương, đến với Việt Nam. Đồng thời góp phần phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, xây dựng môi trường sống trong lành, hệ sinh thái bền vững”.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh vai trò quan trọng của vận tải đường sắt đối với phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình. Ông cho biết, tỉnh xác định du lịch là kinh tế mũi nhọn, do đó, vận tải có vai trò rất quan trọng góp phần phát triển du lịch; đặc biệt là vận tải đường sắt bởi có hành trình thuận tiện, hành khách chỉ ngủ một giấc trên tàu từ Hà Nội là đến Quảng Bình.

Hơn nữa, đường sắt có nhiều sản phẩm dịch vụ trên tàu, phục vụ hành khách chu đáo. Thời gian qua, đường sắt và các đơn vị du lịch lữ hành đã phối hợp chặt chẽ xây dựng sản phẩm du lịch trọn gói, đoàn tàu charter (thuê bao) phục vụ khách đoàn tập thể...đến Quảng Bình, mang lại hiệu quả cao.

“Đoàn tàu gắn với ký ức, kỷ niệm của nhiều người. Do đó, theo tôi, nên gắn đường sắt, đoàn tàu, nhà ga với hoạt động văn hóa. Không gian nhà ga phải là không gian văn hóa, tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với Quảng Bình; Phải là điểm check in hấp dẫn khi đến cũng như khi chia tay Quảng Bình.

Việc triển khai phong trào “Đường tàu - Đường hoa”không chỉ là sự đổi mới của một doanh nghiệp truyền thống về tinh thần phục vụ, về xây dựng hoạt động văn hóa mà còn là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa tinh thần hội nghị văn hóa toàn quốc”; vì vậy, ông Phong đề nghị UBND các huyện, xã, ban ngành đoàn thể, tổ chức xã hội, nhà trường, người dân tỉnh Quảng Bình cùng hành động tích cực, phối hợp với đường sắt xây dựng phong trào.

Trước đó, báo cáo tại Lễ phát động, ông Trần Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết, tuyến đường sắt đi dọc địa bàn tỉnh Quảng Bình dài 174,5km với 19 khu ga, bao gồm các đơn vị cung đường, nhà ga, thông tin tín hiệu, trạm vận tải...

Ngay sau khi đường sắt ban hành kế hoạch phát động, các đơn vị đường sắt đã chủ động triển khai thực hiện, cùng đó còn có sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể xã hội, của người dân như hội cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên, học sinh... Chỉ riêng khu vực ga Đồng Hới, trong đợt đầu ra quân đã làm vệ sinh, dọn cỏ và trồng được hơn 3.000 gốc hoa hường, hơn 200 cây bát tiên.

Để đảm bảo cây hoa được chăm sóc, phát triển và phong trào được duy trì, phát huy hiệu quả, các đơn vị đường sắt khu vực sẽ vận động CBCNV chăm sóc theo từng khu vực đơn vị đảm nhận trên tinh thần tự nguyện. Đối với đường sắt dọc tuyến sẽ tích cực làm việc, phối hợp với địa phương để triển khai.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây