NextUpcoming Event

Đường sắt Việt Nam – Nhìn lại năm 2020

Thứ tư - 06/01/2021 17:03
Năm 2020 là một năm với nhiều biến động lớn, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải đối mặt với những tác động ghê gớm của đại dịch Covid-19, bên cạnh đó là biến đối khí hậu và thiên tai bão lũ, Tổng công ty ĐSVN đã phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao độ của Ban Lãnh đạo cùng toàn thế CBCNV, người lao động trong toàn ngành, Tổng công ty ĐSVN đã vững tay lái, đưa con tàu Đường sắt Việt Nam đang dần tiến về nhà ga cuối cùng của năm 2020. Cùng điểm lại những sự kiện nổi bật trong năm 2020 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
1. Kiểm soát dịch Covid 19 hiệu quả, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách và CNLĐ trực tiếp làm công tác chạy tàu
Đại dịch Covid bùng phát vào đúng các đợt vận tải cao điểm là dịp Tết Nguyên đán và dịp hè, khiến sản lượng hành khách đã sụt giảm nghiêm trọng, phải bãi bỏ nhiều đoàn tàu khiến ngành ĐS chịu thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng.
2020 1

Để tránh nguy cơ dịch bệnh bùng phát và lây lan trên diện rộng, Tổng công ty ĐSVN đã chủ động mọi phương án phòng, chống có hiệu quả. Đội ngũ CBCNV, người lao động trong toàn ngành Đường sắt đã luôn thể hiện được tinh thần trách nhiệm, tập trung cao, kỷ luật cao để đảm bảo an toàn cho hành khách và cộng đồng, góp phần vào kỳ tích đẩy lùi dịch bệnh của Việt Nam được cả thế giới khâm phục.
25 8 4
2020 2

Trong bối cảnh vận tải hành khách gặp nhiều khó khăn, Lãnh đạo Tổng công ty đã chủ trương chuyển đổi linh hoạt trong sản xuất kinh doanh. Đó là giảm bớt tàu khách không hiệu quả, tăng cường tàu hàng chuyên tuyến, đẩy mạnh tìm kiếm nguồn hàng mới, tăng cường khai thác chạy tàu hàng liên vận quốc tế nhằm giữ được sản lượng vận tải hàng hóa ổn định, mặt khác bù đắp cho thiếu hụt sản lượng của vận tải hành khách… Mặc dù trong giai đoạn dịch bệnh, ngành GTVT nói chung gặp nhiều khó khăn, nhưng vận tải đường sắt đã cố gắng tận dụng lợi thế, đẩy mạnh vận tải hàng hoá và đã thu được kết quả khả quan, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh.
2. Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN lần thứ 12 và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V
2020 3
Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN nhiệm kỳ 2020 - 2025
z2062243100870 fe66f7f9bd628f5021ca1d3af823de34
Đoàn tàu tuyên truyền Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là sự kiện chính trị quan trọng của Tổng công ty ĐSVN. Với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - An toàn - Hiệu quả”, Đại hội đề ra mục tiêu tổng quát cả nhiệm kỳ là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh cơ cấu lại, nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp, khai thác hiệu quả các nguồn lực của doanh nghiệp, đảm bảo an toàn mọi mặt, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra, đảm bảo đủ việc làm, nâng cao đời sống người lao động để phát triển Tổng công ty ĐSVN bền vững và từng bước hiện đại”.
2020 4
Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V

Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V của Tổng công ty ĐSVN được tổ chức trọng thể với sự tham dự của gần 300 đại biểu tiêu biểu điển hình tiên tiến, đại diện cho trên 27.000 người lao động  của Tổng công ty. 90 điển hình tiến tiến đã được tuyên dương tại Đại hội. Đây chính là những nhân tố điển hình, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, lao động trong toàn ngành. Đại hội đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 với tiêu chí tập trung thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đẩy mạnh SXKD; thi đua đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kĩ thuật, đổi mới tư duy kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh và thích ứng với thị trường…
3. Triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Tháng 5/2020, chính thức khởi công gói thầu đầu tiên trong 4 dự án đường sắt thuộc dự án 7.000 tỷ đồng, nhằm cải tạo, nâng cấp một số vị trí trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.
2020 5
07 10 20 Le ra quan CtrTN Ha Ninh 4
Lễ ra quân Công trình thanh niên thuộc dự án 7.000 tỷ đồng

Khi Dự án 7.000 tỷ hoàn thành, sẽ cải thiện đáng kể kết cấu hạ tầng đường sắt Bắc – Nam, đồng thời, tạo điều kiện nâng cao năng lực, tốc độ thông qua trên khu đoạn cũng như toàn tuyến (kỳ vọng tăng năng lực thông qua từ 18 đôi tàu/ngày đêm như hiện nay lên 25 đôi tàu/ngày đêm), rút ngắn thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa, hành khách, qua đó từng bước nâng cao thị phần vận tải đường sắt.
4. Tai nạn giao thông đường sắt giảm sâu trên cả 3 tiêu chí
Xác định đảm bảo an toàn giao thông đường sắt là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, xuyên suốt trong năm 2020, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác đảm bảo an toàn giao thông ĐS, ngành Đường sắt đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương có ĐS đi qua triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm kìm chế và giảm thiểu sự cố, tai nạn.
14 9 2020 1

Vì vậy, tình hình tai nạn giao thông đường sắt giảm sâu trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Cả năm 2020 xảy ra 173 vụ tai nạn, giảm 84 vụ (-32,7%). Trong đó, tai nạn do chủ quan 07 vụ, giảm 03 vụ (-30%); tai nạn do khách quan 157 vụ, giảm 87 vụ (-35,7%).
5. Chủ động phòng chống và khắc phục hậu quả bão lũ
Dịch Covid-19 vừa tạm lắng, những đợt mưa lũ liên tiếp tại miền trung lại tiếp tục khiến cho ngành Đường sắt phải gánh chịu các thiệt hại nặng nề. Nhiều vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt trên tuyến Hà Nội - Tp.Hồ Chí Minh chạy qua các tỉnh miền Trung bị hư hỏng nặng. Hàng trăm đoàn tàu khách, tàu hàng đã phải dừng chạy tàu hoặc phải rút ngắn hành trình chạy tàu, gây thiệt hại kinh tế nặng nề.
2020 7
Tổng giám đốc Đặng Sỹ Mạnh chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lũ tại miền trung
Toàn Tổng công ty đã khẩn trương huy động hàng ngàn CBNV, người lao động không quản ngày đêm khẩn trương khắc phục những vị trí bị ảnh hưởng để thông đường, giảm thời gian gián đoạn và giảm tốc độ chạy tàu, đồng thời bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tổ chức thi công.
122225498 184056820005263 4522837652422320794 o

Cùng với đó, ĐSVN cũng có nhiều hoạt động sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cộng đồng bằng cách tổ chức những chuyến tàu miễn phí đưa hàng cứu trợ tới đồng bào miền Trung.
6. Triển khai chương trình “Cặp lá yêu thương”
Chương trình “Cặp lá yêu thương” được Tổng công ty ĐSVN phát động nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài ngành ủng hộ, hỗ trợ giúp đỡ con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong ngành Đường sắt, có thêm điều kiện thực hiện ước mơ cắp sách đến trường. Kể từ lúc phát động, đã có 74 trường hợp “lá chưa lành” được các nhà hảo tâm trong và ngoài ngành đăng ký ghép cặp hỗ trợ.
2020 8
Chủ tịch HĐTV Vũ Anh Minh thay mặt các nhà hảo tâm trao quà và hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn khu vực Nam Định

Trong tương lai, chương trình sẽ tiếp tục đẩy mạnh để lan tỏa rộng hơn không chỉ trong ngành và mà còn tới xã hội với mong muốn ngày càng có nhiều nhà hảo tâm ủng hộ để nhiều cháu được tiếp sức đến trường hơn, trở thành con ngoan, trò giỏi.  Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với CBCNV trong bối cảnh ngành Đường sắt đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.
CLYT HN 3

Ngoài việc đồng hành cùng các cháu trong thời gian trên ghế nhà trường, chương trình còn giúp các cháu có định hướng ngành nghề sau khi tốt nghiệp PTTH để có thể chắp cánh những ước mơ.
 

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây