NextUpcoming Event

Ga Sài Gòn bước vào cao điểm chiến dịch xuân vận 2023

Thứ tư - 11/01/2023 17:00
Hôm nay 11/1/2023 tức 20 tháng Chạp, ga Sài Gòn bắt đầu tấp nập người dân đến để về quê ăn Tết. Đa số hành khách đến ga từ rất sớm, thường là trước giờ tàu chạy hơn một giờ để phòng trễ tàu. Ai ai cũng háo hức mong chờ đến giờ lên tàu về quê đón Tết cùng người thân, gia đình.

Hôm nay ga Sài Gòn có 14 đoàn tàu rời bến với trung bình 550 khách/tàu, đi về các ga từ miền Trung tới Hà Nội. Tuy số đoàn tàu bắt đầu tăng nhưng chưa quá đông nên tình hình phục vụ ổn định, hệ thống cổng soát vé tự động tại ga hoạt động trơn tru, hành khách có vé nhanh chóng được vào trong để lên tàu khi đến giờ. Khu vực ga và bàn hướng dẫn luôn có nhân viên ngành đường sắt túc trực để hỗ trợ người dân.

GaSaiGonTet2023

Ngoài ra, hôm nay tại ga cũng có khá đông khách đến làm thủ tục đổi, trả vé hoặc tìm mua vé đi trong các ngày tiếp theo. Nhiều hành khách cho biết, có tìm mua trên website không có vé đúng theo yêu cầu nên ra trực tiếp ga để hỏi thêm và nhiều người cũng đã tìm được tấm vé ưng ý.

Theo ông Nguyễn Ánh Luyện, Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn), đợt cao điểm phục vụ trước Tết kéo dài tới 30 Tết. Lượng khách đi tàu sẽ tăng dần trong những ngày tới, cao điểm có 19 đoàn tàu chở hơn 10.000 khách/ngày.

“Tất cả mọi phương án, mọi đơn vị ở ga Sài Gòn và chính quyền địa phương cũng đã có sự phối hợp để phục vụ hành khách một cách tốt nhất”, ông Nguyễn Ánh Luyện nói.

GaSaiGonTet2023 1

Ngành ĐS khuyến cáo hành khách đi tàu chủ động thời gian, đi đến ga trước giờ tàu chạy ít nhất 30 phút và quan sát giờ tàu chạy để tránh tình trạng trễ tàu, nhầm tàu. Đặc biệt, hành khách không giao dịch với các đối tượng cò mồi, phe vé tại các ga để tránh tình trạng bị lợi dụng, lừa đảo mua phải vé giả, vé chỉnh sửa họ tên, giá vé cao hơn ngành đường sắt mở bán.

Hiện nay vé tàu Tết Quý Mão còn gần 37.000 chỗ, trong đó giai đoạn trước Tết chiều từ TP.HCM đi Hà Nội gần 7.000 chỗ (chủ yếu ngày 21 tháng Chạp trở về trước và ngày 30 tháng Chạp, các ngày cao điểm từ 22-29 tháng Chạp còn chủ yếu ghế phụ). Giai đoạn sau Tết chiều từ Hà Nội vào TP.HCM còn gần 30.000 chỗ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây