NextUpcoming Event

Hãy tham gia Ngày hội hiến máu cùng CVCNV Đường sắt

Thứ năm - 20/02/2020 10:09
Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virut Corona (COVID-19) đang có diễn biến phức tạp, dịch bệnh xuất hiện là nguyên nhân làm số người đến tham gia hiến máu suy giảm trầm trọng, ảnh hưởng đến nguồn máu điều trị cho người bệnh trên cả nước trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện cho người bệnh sau dịp tết tăng cao, để góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu hiện nay, Tổng công ty ĐSVN kêu gọi toàn thể CVCNV tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức tại ga Hà Nội sáng ngày 05/3. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, là dịp để mọi người thể hiện tinh thần sẻ chia, chung sức vì cộng đồng, góp phần tôn vinh và phát huy những giá trị nhân văn cao đẹp của dân tộc.
Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội. 

Để Ngày hội hiến máu có sức lan tỏa và mang lại nhiều giá trị, hãy tích cực tham gia, tuyên truyền và phổ biến về lợi ích và quyền lợi của việc tham gia hiến máu nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng đối với việc hiến máu. Chương trình sẽ diễn ra tại Ga Hà Nội (120 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ 7h00’ - 11h30’ ngày 05/3/2020.

Để thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện hữu nghị Việt Đức thực hiện các biện pháp tuyên truyền cho người tham gia hiến máu về các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang che miệng và mũi, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20s, bên cạnh đó còn thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại điểm hiến máu: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và tạm dừng tiếp nhận máu ở những người có biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Thông tin liên hệ Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Địa chỉ: Phòng 302, Nhà 118 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39424652
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây