NextUpcoming Event

Hiến máu thường xuyên để “giữ nhịp đập trái tim”

Thứ hai - 14/06/2021 16:25
Năm 2021, thông điệp “Giữ nhịp đập trái tim” được Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn cho ngày Quốc tế người hiến máu 14/6.
hien mau 1

Máu là sự sống của mỗi người, bất kể người khỏe hay người ốm. Với người bệnh, từng đơn vị máu càng trở nên quý giá bởi đó không chỉ là sự giúp đỡ, sự sẻ chia của cộng đồng, mà chính là nguồn sống, là cơ hội để được hồi sinh, để được tiếp thêm hi vọng. Nhờ có máu mà nhịp đập trái tim, hơi thở và cuộc sống của người bệnh được duy trì.
Với mỗi người dân trong cộng đồng, rèn luyện sức khỏe đều đặn là để giữ cho trái tim mình luôn khỏe mạnh. Mỗi người khỏe mạnh trước hết là có lợi cho bản thân mình, sau đó còn giúp cả xã hội khỏe mạnh và mang lại những giá trị khác cho cộng đồng. Và giữ nhịp độ hiến máu thường xuyên cũng chính là cách để giữ nhịp trái tim cho những người bệnh cần máu.
Máu hiến tặng có thể giúp cứu sống cho những trường hợp bị tai nạn, chấn thương, sản phụ mất máu sau sinh…; và cũng để duy trì sự sống, cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho những người bệnh cần truyền máu thường xuyên.
hien mau 2

Bên cạnh đó, thông qua mỗi lần hiến máu, người hiến máu có thêm cơ hội để được kiểm tra và giám sát sức khỏe của mình; đồng thời giúp cơ sở tiếp nhận máu thực hiện công tác tư vấn cho người hiến máu nhằm bảo vệ tốt hơn nguồn người hiến máu.
Đó chính là ý nghĩa của thông điệp “Giữ nhịp đập trái tim” được Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn cho ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 năm 2021.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây