NextUpcoming Event

Khai trương đoàn tàu du lịch 'Hành trình đêm Đà Lạt'

Thứ hai - 15/04/2024 08:20
Tối ngày 14/4, tại ga Đà Lạt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương cho dịch vụ tàu đêm trên tuyến Đà Lạt - Trại Mát, với tên gọi là "Hành trình đêm Đà Lạt".
taudemDaLat3

Ngoài các đôi tàu thường xuyên hoạt động vào ban ngày, từ ngày 14/4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã bổ sung 2 đôi tàu mới DL11/12 và DL13/14, xuất phát từ ga Đà Lạt vào 18h15 (DL11) và 20h20 (DL13) nhằm phục vụ hành khách. Ở chiều ngược lại, tàu DL12 xuất phát từ ga Trại Mát vào 19h15 và DL14 xuất phát vào 21h20.

Tuyến Đà Lạt - Trại Mát có chiều dài 6,7 km, là phần còn lại của tuyến Tháp Chàm - Đà Lạt, dài 84 km, nối tỉnh Ninh Thuận - tỉnh Lâm Đồng. Khác với Đà Lạt nhộn nhịp và sầm uất, khi đến Trại Mát, du khách có thể cảm nhận vẻ nhẹ nhàng, yên bình với những đồi thông reo trong gió, khung cảnh thơ mộng làm say lòng người.

taudemDaLat2

“Hành trình đêm Đà Lạt” được đánh giá trở thành sản phẩm du lịch mà ngành đường sắt đưa vào khai thác nhằm tiếp tục mang đến cho hành khách những trải nghiệm mới, cảm nhận vẻ đẹp của Đà Lạt về đêm, góp phần đa dạng dịch vụ và phát triển du lịch địa phương.

Với hành trình chạy tàu khoảng 1 tiếng (30 phút chiều đi và 30 phút chiều về), có tốc độ chạy tàu 15km/h vào ban đêm, du khách có thể thoải mái thư giãn ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt, vẻ đẹp ấy lại càng trở nên huyền ảo bởi những ánh đèn lung linh của Đà Lạt về đêm.

Nhằm giúp khách du lịch có thể check-in ngay cả khi chạy vào ban đêm, ga Đà Lạt đã tăng cường sử dụng hệ thống chiếu sáng, các toa tàu được trang trí trang bị thêm hệ thống đèn led. Ga Đà Lạt được biết đến là công trình kiến trúc cổ độc đáo, lấy cảm hứng thiết kế từ núi Langbiang huyền thoại và mái nhà rông Tây Nguyên truyền thống.

taudemDaLat1

Điểm khác biệt trên “Hành trình đêm Đà Lạt” nằm ở việc du khách còn có thể thưởng thức tiệc tối theo yêu cầu, bên cạnh các dịch vụ chất lượng cao như thưởng thức âm nhạc, trà atiso và sử dụng wifi miễn phí.

Trong ngày khai trương, ĐSVN chính thức mở phòng chiếu phim tài liệu về lịch sử hình thành ga Đà Lạt, tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt, đồng thời tổ chức nhiều tiết mục nghệ thuật công phu.

Các đoàn tàu chạy ban đêm gồm tàu DL11/12, DL13/14 (xuất phát từ 18h15 đến 21h20 hàng ngày) với giá vé dao động từ 72.000 đồng đến 100.000 đồng cho một lượt đi hoặc về. Khi hành khách mua vé khứ hồi được giảm 25% giá vé, hành khách mua vé tập thể từ 10 người trở lên được giảm từ 15% đến 40% giá vé.

Trước đó, để chào mừng lễ khai trương, Tổng Công ty ĐSVN đã miễn phí vé tàu đêm trong 3 ngày 11,12,13/4 để du khách trải nghiệm dịch vụ mới này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây