NextUpcoming Event

Khánh thành cầu Ghềnh mới

Thứ bảy - 02/07/2016 17:10
Sáng ngày 2/7, cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai đã được khánh thành sau 3 tháng thi công, chính thức nối lại đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn do sự cố sập cầu. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, các đơn vị thi công cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Lễ khánh thành cầu Ghềnh đã diễn ra trong niềm hân hoan của toàn thể Lãnh đạo, CBNV ngành ĐS đặc biệt là hàng trăm công nhân tại công trường và người dân địa phương. Sau bao nhiêu ngày mong ngóng, cây cầu đã hoàn thành giúp việc đi lại của người dân qua khu vực này được thuận tiện hơn. 

ông Đới Sỹ Hưng - Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN, Trưởng Ban chỉ đạo dự án báo cáo quá trình thi công

Báo cáo về toàn bộ quá trình xây dựng khôi phục cầu Ghềnh, ông Đới Sỹ Hưng - Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN, Trưởng Ban chỉ đạo dự án cho biết: "Mặc dù trong thời gian thi công đang là thời điểm cao điểm của mùa khô, điều kiện lòng sông chật hẹp, nước sông chảy xiết, mật độ tàu thuyền qua lại lớn, nhưng do tính cấp thiết của công trình nên tất cả các đơn vị thi công đã không quản ngại khó khăn, làm việc liên tục 3 ca trong ngày, không nghỉ kể cả ngày lễ".

Đoàn tàu chào mừng lễ khánh thành

Nhờ nỗ lực đó, đến 23 giờ 30 phút, ngày 24/6 mối ray cuối cùng của cầu Ghềnh đã được kết nối. Lúc 3 giờ 30 phút ngày 25/6, chuyến tàu đầu tiên xuất từ Hà Nội vào ga Sài Gòn đã chính thức lăn bánh trên đường ray cầu Ghềnh sau 96 ngày đêm gián đoạn. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Thời gian thi công trình cầu Ghềnh 3 tháng đã vượt tiến độ so với kế hoạch ban đầu và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc hoàn thành cầu Ghềnh là niềm vui chung không chỉ của người dân thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai mà còn của hàng triệu hành khách đi tàu, là niềm vui lớn, niềm tự hào của cán bộ, nhân viên ngành ĐS nói riêng và ngành GTVT nói chung”.

Thay mặt Bộ GTVT Thứ trưởng Đông biểu dương chủ đầu tư và các đơn vị đã nỗ lực thi công cầu Ghềnh vượt tiến độ so với kế hoạch, nối lại tuyến đường sắt Bắc - Nam, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: "Cầu Ghềnh mới là công trình thi công đạt kỷ lục khi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn cây cầu đã chính thức được nối nhịp đưa vào sử dụng. Việc đưa cầu Ghềnh mới vào sử dụng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với ngành ĐS nói chung và người dân thành phố Biên Hòa – Đồng Nai nói riêng. Cầu Ghềnh cũ có tuổi đời hơn 100 năm, là biểu tượng văn hóa tinh thần đối với người dân Biên Hòa. Nay cầu mới được khánh thành với kiến trúc, màu sắc gần giống với cầu cũ, đây chính là niềm khích lệ tinh thần đối với người dân Biên Hòa – Đồng Nai".

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao bằng khen của Bộ GTVT cho các tập thể

Nhân dịp này, Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Nai đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác thi công xây dựng cầu Ghềnh, góp phần hoàn thành công trình vượt tiến độ 20 ngày so với kế hoạch.

Lãnh đạo Bộ GTVT, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty ĐSVN cắt băng khánh thành cầu

Cầu Ghềnh mới đi vào hoạt động, còn với tên gọi khác là Cầu Đồng Nai lớn. Cầu có kết cấu 3 nhịp (thay vì 4 nhịp như cầu cũ) với chiều dài mỗi nhịp 75 m, cao 13 m và được làm từ 260 tấn thép nhập khẩu, độ cao của cầu được nâng cao để tàu thuyền dễ qua lại, có một hành lang rộng 2,4 m dành cho người đi bộ, xe đạp, xe máy đi lại theo hai chiều.

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây