NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Khen thưởng các cá nhân kịp thời đảm bảo an toàn trong vụ sập cầu Ghềnh

Thứ năm - 24/03/2016 14:10
Mới đây, Tổng công ty ĐSVN đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải tặng Bằng khen ghi nhận và tuyên dương thành tích của các cá nhân trong việc kịp thời dừng tàu, ngăn chặn nạn thảm khốc có thể xảy ra trong vụ sập cầu Ghềnh. Các cá nhân được khen thưởng gồm: anh Phạm Tiến Dũng, Phan Tiến Dũng và Ngô Việt Hải (nhân viên Trạm gác chắn Bửu Hòa) và ông Huỳnh Ngọc Hoàng (người dân sống gần cầu Ghềnh).

Như tin đã đưa trước đó, lúc 11 giờ 35 phút trưa ngày 20/03/2016, tàu kéo sà lan mang biển số SG 5984  từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại km 1699+860 thuộc khu gian Biên Hòa - Dĩ An), làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2542 đang chạy trong khu gian Biên Hòa – Dĩ An đã được nhân viên gác chắn đường ngang km 1700+174 kịp thời ra hiệu dừng tàu, đảm bảo an toàn.

Bộ GTVT tặng bằng khen cho ông Huỳnh Ngọc Hoàng

Góp công trong việc dừng tàu kịp thời là ông Huỳnh Ngọc Hoàng, trú tại ấp Tân Mỹ, KP.4, phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa (gần cầu Ghềnh). Lúc đó, gia đình ông Hoàng đang ăn cơm trưa thì nghe tiếng va chạm rất lớn từ hướng cầu Ghềnh làm rung cả căn nhà. Ngay lập tức, ông Hoàng đã chạy đến, báo sự việc cho nhân viên gác chắn trạm Bửu Hòa.

Nhận được tin báo của ông Hoàng, anh Phan Tiến Dũng (kíp trưởng chắn) đã điều anh Ngô Việt Hải chạy về phía cầu để xác nhận thông tin; anh Phạm Tiến Dũng chạy về hướng đoàn tàu hàng đang lao đến với vận tốc 40-50km/h. Khi anh Hải giơ cờ đỏ báo hiệu cầu bị sập, anh Phan Tiến Dũng tiếp nhận thông tin và ra hiệu cho anh Phạm Tiến Dũng dừng khẩn cấp đoàn tàu chở hàng, chạy cách cầu Ghềnh khoảng 200m.

 Anh Phạm Tiến Dũng nhân viên gác chắn Trạm Bửu Hòa

Được biết, ngày 22/3/2016, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN đã ký Quyết định khen thưởng đột xuất cho 4 cá nhân trên với mức thưởng 3 triệu đồng/người. Trước đó, Công đoàn ĐSVN đã thưởng nóng 3 nhân viên Trạm gác chắn tàu Bửu Hòa với hành động kịp thời dừng tàu, ngăn chặn tai nạn kép, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và tài sản của Nhà nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây