Dự án này gồm 2 gói thầu: gói thầu xây dựng 2 hầm đường sắt, tổng chiều dài 935m và gói thầu thi công xây dựng các công trình cầu, đường sắt, thông tin tín hiệu và các công trình còn lại, thời gian thi công 22 tháng.
Cung đường sắt đèo Khe Nét khi chưa cải tạo là “nút thắt cổ chai” trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Đoạn đường đèo Khe Nét nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình, được xây dựng từ thời Pháp ở địa hình rừng núi quanh co, phức tạp, ray mòn nhanh. Các đoàn tàu qua đèo chạy với tốc độ thấp khoảng 30km/giờ, hạn chế rất nhiều về năng lực khai thác. Đoạn đường này là một trong những điểm nghẽn về vận tải trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM. Sau khi cải tạo, đường sắt khu vực đèo Khe Nét sẽ cải thiện kết cấu hạ tầng đường sắt, nâng cao tốc độ, rút ngắn hành trình chạy tàu tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, bảo đảm hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải.
Ông Nguyễn Danh Huy, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các cơ quan tham mưu của Bộ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát trong quá trình triển khai.
Việc đầu tư các dự án nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt và hoàn thành dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét sẽ góp phần nâng cao năng lực tuyến đường sắt thống nhất khu đoạn Vinh - Đồng Hới.
Trước đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh đã tới thăm hỏi và kiểm tra điều kiện sống của công nhân đường sắt tại khu ga Đồng Chuối. Tổng giám đốc yêu cầu lãnh đạo cơ sở cần lắng nghe và quan tâm tốt hơn nữa đến việc giải quyết các kiến nghị hợp lý của người lao động, để người lao động yên tâm công tác, đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu, công hiến cho công ty và ngành đường sắt.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn