NextUpcoming Event

Ngành ĐS đổi mới vì lợi ích của hành khách đi tàu và xã hội

Thứ tư - 27/08/2014 13:59

Ngành ĐS đổi mới vì lợi ích của hành khách đi tàu và xã hội

Với quan điểm, phương châm kinh doanh, phục vụ khách hàng: “Tất cả cho khách hàng - Khách hàng cho tất cả” và “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả”, trong Tổng công ty ĐSVN đã và đang hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt. Một trong những việc làm cụ thể là phong trào “4 xin, 4 luôn” (4 xin: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; 4 luôn: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhành, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) đang được triển khai sâu rộng tới từng cán bộ công nhân viên trong ngành ĐS.

Bên cạnh đó, Tổng công ty ĐSVN cũng đã chủ động đầu tư nâng cấp, cải tạo nhà ga, đoàn tàu; lắp đặt thêm các thiết bị vế sinh hiện đại để đảm bảo mổi trường; xây dựng hệ thống bán vé điện tử;… Những hành động thiết thực của Tổng công ty ĐSVN đã thực sự tạo ra thay đổi lớn về chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách. Đặc biệt, đến thời điểm này, đã số người dân đã cảm nhận được sự thay đổi tích cực của ngành ĐS đang đổi mới từng ngày vì lợi ích của hành khách đi tàu và xã hội.

 Sau đây là một số hình ảnh đổi mới của ngành ĐS trong thời gian qua:

 

chumanh-01

Năm 2014, Tổng công ty ĐSVN đã thực hiện hiện triệt để phong trào “4 xin, 4 luôn” đến tứng cán bộ công nhân viên ngành ĐS. Phong trào đã thực sự tạo ra hay đổi lớn bước đầu về chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách. Ảnh: Phục vụ hành khách trên tàu SE4.

 

chumanh-03

 

Trong tháng 8/2014, 2 ke cao đầu tiên tại ga Sài Gòn và ga Hà Nội đã được đưa vào sử dụng đón, tiến hành khách. Theo cảm nhận của hành khách, việc Tổng công ty ĐSVN nâng cao ke ga bằng sàn tàu đã giúp hành khách lên, xuống tàu nhẹ nhàng, thuận tiện và an toàn hơn so với trước. Hình ảnh: Các đơn vị thi công làm việc 3 ca liên tục để hoàn thành Công trình nâng cấp, cải tạo ke ga Sài Gòn và ga Hà Nội trước ngày 30/9/2014.

 

chumanh-04

 

Từ ngày 15/6/2014, Tổng công ty ĐS đã quy định người đón, tiễn hành khách đi tàu không phải mua vé đón, tiễn và được vào ga tại khu vực quy định. Nhà ga sẽ kiểm soát vé hành khách tại cửa toa, không kiểm soát vé khi hành khách ra, vào ga. Quy định cũng nêu rõ, hành khách có vé hợp lệ mới được lên toa xe khách. Ảnh: Nhân viên tổ tàu SE1 đón hành khách tại ga Đà Nẵng.

 

chumanh-05

 

Tổng công ty ĐSVN đã phối hợp với Công ty FPT xây dựng phương thức bán vé điện tử thay thế cho hệ thống bán vé điện toán để người dân có thể dễ dàng mua vé tàu và cập nhật thông tin về hành trình tàu mọi lúc mọi nơi. Hình ảnh: Bán vé tại ga Hà Nội.

 

chumanh-06

 

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng phục vụ trên tàu, Tổng công ty ĐSVN đã triển khai dự án “Lắp đặt thiết bị xử lý chất thải sinh hoạt trên các toa xe khách”. Ảnh: Lắp đặt hệ thống nhà vệ sinh tự động Biofast 3G tại Xí nghiệp toa xe Sài Gòn.


 

Tác giả bài viết: Vương Hình

Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây