NextUpcoming Event

Nhân viên đường sắt đỡ đẻ cho sản phụ “mẹ tròn con vuông” trên chuyến tàu Thống Nhất.

Thứ hai - 27/04/2020 10:06
Chuyển dạ khi đi trên tàu từ Dĩ An về Vinh, nữ hành khách đã được tổ tàu SE4 (Trưởng tàu khách Trần Văn Trí - Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam phụ trách) đỡ đẻ thành công.
Cụ thể, tàu SE4 do trưởng tàu Trần Văn Trí phụ trách xuất phát từ ga Sài Gòn vào đêm 25-4. Tới 14h30 ngày 26-4, lúc tàu chạy tới khu vực giữa hai ga Kim Liên - Hải Vân Nam (Huế), hành khách trên tàu là chị Lăng Thị Mậu (28 tuổi, quê Nghệ An) có vé đi tàu giường số 25, toa 4, ga đi: Dĩ An, ga đến: Vinh có dấu hiệu trở dạ, sắp sinh.
Sau khi kiểm tra tình trạng sức khỏe, tổ tàu SE4 đã thông báo trên loa phát thanh kêu gọi hành khách đi tàu có chuyên môn về y tế tới hỗ trợ nhưng không có. Chị Mậu cho biết, đang mang thai tuần thứ 37 và không có ai đi cùng. Chị mong muốn được đưa đến bệnh viện Huế để sinh con.
Tổ tàu đã cùng nhau hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho sản phụ, đồng thời điện báo cho ga Huế chuẩn bị xe cứu thương, gọi nhân viên y tế chờ sẵn để đưa sản phụ đến bệnh viện khi tàu tới ga. 
27 4 2020
 Ảnh tư liệu: Tổ tàu SE4 cung cấp
Tuy nhiên, chị Mậu vẫn đau bụng dữ dội nên nhân viên phải khẩn trương hỗ trợ chị Mậu sinh ngay trên tàu. Khoảng 16h20 cùng ngày, với sự hỗ trợ của các nhân viên trên tàu, một bé gái nặng khoảng 3kg ra đời “mẹ tròn con vuông” trong niềm vui vỡ òa của người mẹ và cả nhân viên, hành khách.
Ngay khi tàu dừng tại ga Huế, lực lượng nhà ga cùng các nhân viên đường sắt đã đưa hai mẹ con vào bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.
Đây không phải lần đầu tiên đoàn tiếp viên đường sắt đỡ đẻ sản phụ “mẹ tròn con vuông” trên tàu. Trong vòng năm năm trở lại đây, đã có nhiều trường hợp sản phụ đau đẻ và sinh con ngay trên hành trình tàu chạy. Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam đã mời các bác sĩ ở các bệnh viện phụ sản về giảng dạy, tập huấn cho các tiếp viên đường sắt những kiến thức, kinh nghiệm trong việc đỡ đẻ, chăm sóc sức khỏe y tế cho hành khách.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây