NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Nhân viên đường sắt nhanh trí cứu tàu khỏi va chạm

Thứ sáu - 03/12/2021 03:20
Sáng 3/12, anh Lê Anh Dũng, công nhân Cung thông tin tín hiệu Cầu Giát cùng đồng nghiệp Đinh Xuân Thanh đi kiểm tra thiết bị tại các đường ngang đã phát hiện có ô tô vẫn đang trên đường ngang và cứu tàu khỏi va chạm.
3121

Theo phân công, anh Lê Anh Dũng, công nhân Cung thông tin tín hiệu Cầu Giát cùng đồng nghiệp Đinh Xuân Thanh đi kiểm tra thiết bị tại các đường ngang. Khi đến đường ngang cảnh báo tự động km 273+500 tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM vào khoảng 8h23, thời điểm sắp có tàu chạy tới, các tín hiệu cảnh báo đều đã hoạt động, đèn đỏ nháy, chuông kêu, cần chắn hạ.Tuy nhiên, nhìn sang đường ngang có nhân viên gác chắn km 273+620 cách đó khoảng 120m thì thấy có ô tô vẫn đang trên đường ngang, chưa thoát ra được.
“Thấy tình huống khẩn cấp, có thể xảy ra tàu đâm ô tô, không nghĩ gì nhiều, tôi vội cởi áo khoác vào giữa đường ngang, quay tròn trên đầu làm tín hiệu để lái tàu biết có chướng ngại phía trước mà dừng tàu lại. Anh Thanh đứng gần tôi cũng cầm cờ đỏ cuộn trong tay quay tròn báo hiệu cho lái tàu. May quá, lái tàu đã nhận được tín hiệu, cho tàu dừng trước cảm biến 3 của đường ngang km 273+500.
Trong khi chờ ô tô qua khỏi đường ngang có gác, đường ngang thanh thoát, an toàn trở lại để tàu đi tiếp, chúng tôi đứng cảnh giới tại đường ngang cảnh báo tự động. Khi phía đường ngang km 273+620, nhân viên gác chắn làm tín hiệu đón tàu qua, chúng tôi giữ các phương tiện trước đường ngang bên này, để tàu tiếp tục chạy qua an toàn”, anh Dũng nói.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây