NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sôi nổi Hội thi Thiếu nhi bảo vệ đường sắt

Thứ ba - 31/10/2017 09:19
Ngày 28/10, Bộ GTVT phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên- Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Hội thi “Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ đường sắt năm 2017”.
Tiểu phẩm ' ý thức bảo vệ Đường sắt' của Trường THCS Thủy Dương
2
Tiểu phẩm "Ý thức bảo vệ đường sắt" của Trường THCS Thủy Dương
Hội thi được tổ chức tại Thừa Thiên-Huế với sự góp mặt của các em học sinh tiêu biểu trong phong trào Thiếu nhi bảo vệ đường sắt đến từ các trường THCS: Thủy Dương, Thủy Phù (TX. Hương Thủy) và Lộc Điền, Lộc Bổn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế). 
 
Theo bà Kiều Thị Diễm, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT - Bộ GTVT, phong trào “Thiếu nhi bảo vệ đường sắt”, tiền thân là phong trào “Em yêu đường sắt quê em” trải qua 58 năm hình thành và phát triển, ngày càng tạo được sự lan tỏa. Thông qua phong trào Bộ GTVT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và thanh thiếu nhi nắm bắt và thực hiện tốt Luật Đường sắt và các quy định về ATGT đường sắt.
Thông điệp tuyên truyền ' 3 không, 3 thấy'
Thông điệp tuyên truyền " 3 không, 3 thấy"
 
Nhiều “Đoạn đường em chăm”, “Đoạn đường ông cháu cùng chăm” được đảm nhận; nhiều buổi lễ ra quân, ký cam kết giữa học sinh - nhà trường - Tổng công ty Đường sắt VN, nói chuyện dưới cờ về ATGT đường sắt, vẽ tranh về ATGT đường sắt… được tổ chức. 
 
Đặc biệt, Hội thi “Tuyên truyền măng non Thanh thiếu nhi bảo vệ đường sắt” được duy trì, tổ chức hàng năm dưới hình thức sân khấu hóa đã phát huy tốt công tác tuyên truyền về ATGT đường sắt trong các em thiếu nhi.
Các đại biểu trao cờ cho đội đạt giải Nhất
Các đại biểu trao cờ cho đội đạt giải Nhất
 
Tại Hội thi, ngoài vận dụng những câu thơ ca, hò vè kết hợp với ngữ điệu trẻ trung, dí dỏm… để có màn “ra mắt” ấn tượng. Các em học sinh đến từ 4 đội thi cũng thể hiện sự “ngang tài ngang sức” kiến thức, hiểu biết về tổ chức Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh, ngành Đường sắt VN, phong trào Thiếu nhi bảo vệ đường sắt và công tác bảo vệ trật tự ATGT đường sắt… trả lời chính xác cả 10 câu hỏi của phần thi “Kiến thức”.

Cuộc tranh tài càng trở nên hấp dẫn hơn khi ngay sau đó, các em học sinh của đội thi Trường THCS Lộc Điền có cú "bứt tốc", bấm chuông và đưa ra chính xác đáp án "Cần chắn tự động" khi phần thi "Giải mã ô chữ" vẫn còn 2/5 câu hỏi.
 
Tiểu phẩm ' Hãy thương lấy Diêm Vương'
Tiểu phẩm " Hãy thương lấy Diêm Vương" của Trường THCS Lộc Bổn

Phần thi hùng biện của các em học sinh tại Hội thi cũng nêu bật tầm quan trọng, trách nhiệm của thanh thiếu nhi, mỗi học sinh và người dân trong công tác bảo vệ đường sắt, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT đường sắt, đảm bảo trật tự ATGT đường sắt.

Đặc biệt, cùng với đề xuất tăng cường tuyên truyền trực quan sinh động, tăng cường công tác cảnh báo, đảm bảo ATGT đường sắt, cần phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, hành lang ATGT đường sắt… “Nguyên nhân TNGT quan trọng nhất cần phải nhấn mạnh, đó là do ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có cả những bạn học sinh còn quá kém. Chỉ khi nào cởi được nút thắt vô ý thức này chúng ta mới có thể kiềm chế được những hệ lụy đau lòng từ TNGT đường sắt”, em Trần Thị Tuyết, học sinh Trường THCS Lộc Bổn chia sẻ.
 
Trải qua 5 phần thi (chào hỏi, kiến thức, giải mã ô chữ, tiểu phẩm và hùng biện) sôi nổi và hấp dẫn, đội thi đến từ Trường THCS Lộc Điền xuất sắc giành giải Nhất với 185,7 điểm; Trường THCS Thủy Dương đoạt giải Nhì, Trường THCS Thủy Phù và THCS Lộc Bổn cùng đoạt giải Ba.
 
 

Nguồn tin: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây