NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sôi nổi Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ ĐS năm 2017 tại Quảng Bình

Thứ sáu - 22/12/2017 13:44
Vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng công ty ĐSVN và Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp tổ chức thành công Hội thi Tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ ĐS năm 2017. Đây là phong trào do Ban chỉ đạo Trung ương phong trào thiếu nhi bảo vệ ĐS phát động thường niên. Tới dự Hội thi có ông Đoàn Duy Hoạch - Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Bình và các huyện Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn.
Hội thi năm nay có sự tham gia của 4 đội thi thuộc các trường THCS đại diện cho 4 huyện Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn Mỗi đội thi trình bày các phần thi: Màn chào hỏi, Kiến thức và Tiểu phẩm.
TTMN QBinh 1
Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch cho biết Hội thi Tuyên truyền Măng non Thiếu nhi bảo vệ ĐS, tiền thân là phong trào “Em yêu đường sắt quê em” được phát động từ gần 60 năm trước mà nay vẫn được tổ chức và ngày càng có sức lan tỏa. Phó TGĐ hy vọng, qua Hội thi, mỗi em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, vận động gia đình, bạn bè, người thân thực hiện tốt luật ATGT đường sắt vì bảo vệ ĐS chính là bảo vệ quê hương.

Sau khi Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch phát biểu khai mạc, các đội đã bắt đầu phần thi chào hỏi và thể hiện được bản sắc riêng của mình. Phần thi Giải ô chữ đem đến cho hội thi nhiều hồi hộp, bất ngờ thu hút các đội chơi và khán giả cùng trả lời các câu hỏi tìm ô chữ đúng. Đặc biệt phần thi Tiểu phẩm không chỉ đem đến cho hội thi nhiều kiến thức về an toàn đường sắt mà còn gợi cho khán giả nhiều cảm xúc qua các tiểu phẩm đa dạng mà các trường mang lại. Các trường đã lồng ghép các làn điệu dân ca miền Trung để tuyên truyền nội dung dự thi tạo được sự mềm mại, sôi động và dễ đi vào lòng người.

TTMN QBinh 2

Hội thi thu hút đông đảo học sinh các trường đến xem và cổ vũ nhiệt tình, qua đó các em cũng được lĩnh hội, tuyên truyền nhiều kiến thức bổ ích về an toàn và ý thức bảo vệ đường sắt. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em học sinh, đồng thời tuyên truyền cho học sinh ở những vùng, miền có đường sắt đi qua có những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông đường sắt, giúp các em có thêm các kỹ năng bảo vệ thân mình và góp phần bảo vệ các tuyến đường sắt hiệu quả, thiết thực.

Kết thúc hội thi, thị xã Ba Đồn giành giải Ba, huyện Bố Trạch và huyện Quảng Ninh giành giải Nhì và Giải Nhất chung cuộc thuộc về huyện Lệ Thủy.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây