NextUpcoming Event

Sôi nổi với Hội thi “Tuyên truyền măng non thiếu nhi bảo vệ đường sắt” tại Quảng Trị

Thứ tư - 17/10/2018 10:54
Mỗi đội viên một hành động, mỗi Chi đội một hoạt động, mỗi Liên đội một phần việc thiếu niên bảo vệ đường sắt; An toàn giao thông đường sắt là hạnh phúc của mọi nhà, mọi người.
         Ngày 14/10, tại trường THPT Gio Linh, huyện Gio Linh,  Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Hội thi “Tuyên truyền măng non thiếu nhi bảo vệ đường sắt” năm 2018. Tới dự Hội thi có đồng chí Hoàng Thế Tùng - Phó vụ trưởng Vụ An toàn, Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN; Trần Xuân Anh - Phó Bí thư thưởng trực tỉnh Đoàn Quảng Trị; Trần Ngọc Lâm - Bí thư Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN;
         Tham dự hội thi có 04 Liên đội gồm: Liên đội trường Tiểu học và THCS Gio Quang, Liên đội trường Tiểu học và THCS Gio Phong, Liên đội trường Tiểu học và THCS Trung Sơn và Liên đội trường THCS thị trấn Gio Linh.
640

        Phát biểu tại Hội thi, ông Hoàng Thế Tùng - Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh: “Hội thi tuyên truyền măng non thiếu nhi bảo vệ đường sắt sẽ góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông đường sắt trong các tầng lớp nhân dân và các em học sinh”.       
       Sau đó, các đội đã bắt đầu phần thi chào hỏi và thể hiện được bản sắc riêng của mình. Phần thi Giải ô chữ đem đến cho hội thi nhiều hồi hộp, bất ngờ thu hút các đội chơi và khán giả cùng trả lời các câu hỏi tìm ô chữ đúng. Đặc biệt phần thi Tiểu phẩm không chỉ đem đến cho hội thi nhiều kiến thức về an toàn đường sắt mà còn gợi cho khán giả nhiều cảm xúc qua các tiểu phẩm đa dạng mà các trường mang lại. Các trường đã lồng ghép nhiều bài hát hiện đại, mới mẻ để tuyên truyền nội dung dự thi tạo được sự mềm mại, sôi động và dễ đi vào lòng người. Ngoài ra, trong phần thi “Kiến thức” và phần thi “Hùng biện”; các Liên đội đã tập trung vào nội dung liên quan đến tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, các nội dung về ngành đường sắt, phong trào “Thiếu nhi bảo vệ đường sắt” và công tác bảo vệ an toàn giao thông đường sắt.
1

           Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất cho Liên đội trường THCS Gio Linh; 01 giải Nhì cho Liên đội trường Tiểu học và THCS Trung Sơn; 01 giải Ba cho Liên đội trường Tiểu học và THCS Gio Phong; 01 giải Khuyến khích cho Liên đội trường Tiểu học và THCS Gio Quang; trao 01 giải “Cá nhân xuất sắc nhất” cho thí sinh Nguyễn Dương Yến Nhi - trường THCS Gio Linh và giải “Hùng biện hay nhất” cho thí sinh Võ Thị Ngọc Anh - trường Tiểu học và THCS Trung Sơn.
4

         Thông qua hội thi, Ban Tổ chức mong muốn mỗi em học sinh là một tuyên truyền viên tích cực, gương mẫu, vận động bạn bè, gia đình, người thân thực hiện tốt an toàn giao thông đường sắt với phương châm “Mỗi đội viên một hành động, mỗi Chi đội một hoạt động, mỗi Liên đội một phần việc thiếu niên bảo vệ đường sắt; An toàn giao thông đường sắt là hạnh phúc của mọi nhà, mọi người”.
IMG 0078
 
6
 
2
 
3
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây