Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Đình Đảng, PGĐ Công ty CP Đường sắt Sài Gòn cho biết, đến nay trên tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có 10 vị trí lối đi tự mở có bố trí người cảnh giới.
Tuy nhiên, thời gian qua nguy cơ xảy ra TNGT tại các đường ngang dân sinh có gác chắn vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ va chạm giữa các phương tiện với tàu hỏa.
Ngoài ra do là nhân viên gác chắn không chuyên nên một số thao tác cần được tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao công tác an toàn chạy tàu.
Ông Đảng dẫn chứng mới đây ngày 28/1, tàu HSE5 đến Km 28+805 va vào ô tô có đầu kéo rơ móoc tại lối đi tự mở do địa phương tổ chức cảnh giới.
Vụ va chạm làm nhân viên cảnh giới bị thương phải đi cấp cứu, xe ô tô và thép đổ vào đường sắt.
Nhân viên gác chắn cần chấp hành nghiêm các quy định không uống rượu, bia trước giờ trực, không lơ đãng, không sử dụng điện thoại trong giờ làm việc…
“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Ban ATGT các địa phương tổ chức nhiều buổi tập huấn cho nhân viên cảnh giới để nâng cao công tác an toàn chạy tàu”, ông Đảng nói.
Ông Bùi Văn Tuấn, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho rằng buổi tập huấn rất thiết thực. Việc tập huấn các kỹ năng là rất cần thiết vừa đảm bảo an toàn chạy tàu và bảo vệ chính bản thân nhân viên gác chắn khi có sự cố xảy ra.
Theo Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ (chiếm 1,3%), làm chết 2 người.
Qua phân tích nguyên nhân các vụ va chạm tàu hỏa chủ yếu do người đi bộ vi phạm hành lang an toàn đường sắt. So với năm 2021, không tăng giảm số vụ và số người chết, giảm 1 người bị thương.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn