Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra công tác bán vé tại Ga Hà Nội
Ông Hoạch cũng cho biết, để thuận tiện cho hành khách, sau khi đặt chỗ, thanh toán thành công, HK có thể lựa chọn đến ga lấy vé hoặc sử dụng dịch vụ giao vé tận nhà của ga ĐS và nhân viên bưu điện (miễn phí trong vòng 7km). Về một số lỗi kỹ thuật phát sinh do hệ thống mới đi vào hoạt động (đặt chỗ thành công nhưng không có vé; hành khách không hủy vé được…), Tổng công ty ĐSVN đã phối hợp với Tập đoàn FPT trực kiểm tra liên tục hệ thống, kịp thời phát hiện và nhanh chóng giải quyết các sự cố gặp phải trong quá trình vận hành; đồng thời truyền thông rộng rãi, công khai đến HK để HK thông cảm, mặt khác tiếp xúc với hành khách và tiếp tục nỗ lực khắc phục như bố trí chỗ cho gần hết các trường hợp mất chỗ do lỗi hệ thống…
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã biểu dương nỗ lực của Tổng công ty ĐSVN và Tập đoàn FPT trong việc nỗ lực khắc phục khó khăn, đưa hệ thống bán vé điện tử vào phục vụ người dân mua vé tàu Tết Ất Mùi – 2015 được thuận lợi. Vì đây là hệ thống mới, được xây dựng trong thời gian ngắnnên chắc chắn khi mới vận hành sẽ không tránh khỏi có trục trặc; vì vậy Thứ trưởng yêu cầu, Tổng công ty ĐSVN và Tập đoàn FPT tiếp tục thường xuyên theo dõi, kiểm tra hoạt động của Hệ thống bán vé điện tử, giải quyết kịp thời các sự cố phát sinh; thực hiện thăm dò mức độ hài lòng của hành khách qua hệ thống điện tử, qua hòm thư góp ý (trên tàu, nhà ga...); đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá trên các phương tiện truyền thông… Đặc biệt, Thứ trưởng cũng lưu ý 2 đơn vị cần có biện pháp bảo mật các thông tin liên quan của khách hàng.
Tổng công ty ĐSVN đã điều chỉnh thời gian thanh toán online của các trang mạng bán vé tàu, đủ để hành khách lựa chọn và thanh toán tiền vé như với giao dịch bằng tiền mặt. Theo quy định, những hành khách đã đặt chỗ thành công, nếu chọn thanh toán tiền mặt, chậm nhất 48 giờ sau phải hoàn tất thanh toán. |