"Lúc xuống ga Đà Nẵng, tôi kiểm tra thấy mình đã để quên tài sản trên tàu, cũng xác định sẽ có nhiều khách lên xuống nên việc hy vọng nhận lại được tài sản là không tưởng. Nhưng chỉ trong chốc lát có số điện thoại lạ gọi cho tôi, đầu máy bên người gọi giới thiệu "tôi là Kỷ, Phó trưởng tàu SE11, chúng tôi vừa nhận được số tài sản của anh bỏ quên trên tàu…". Tôi vỡ òa cảm xúc khi biết là mình vẫn còn may mắn nhận lại được tài sản bị thất lạc. Tôi không biết nói gì hơn và cảm ơn tổ tàu SE11, chúc anh, chị sẽ mãi là những bông hoa đẹp trong ngành đường sắt", anh V. chia sẻ.
Trước đó vào ngày 6/6/2023, tổ tàu SE22 cũng đã trao trả lại 33 triệu đồng tiền mặt, điện thoại smart phone cùng nhiều giấy tờ quan trọng cho cho hành khách đi tàu. Nhận được tài sản, hành khách Trần Văn Minh Tiên rất xúc động và viết thư cảm ơn sự trung thực, nhiệt tình và chuyên nghiệp của nhân viên ngành Đường sắt. Cùng ngày này, vào khoảng 2h sáng, một bé gái đã chào đời an toàn, khỏe mạnh trên chuyến tàu Thống Nhất SE4 dưới sự hỗ trợ kịp thời tổ tàu.
Những việc làm trên của các tiếp viên đường sắt nói riêng và các nhân viên đường sắt nói chung đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp và nâng cao uy tín của Đường sắt Việt Nam. Đây thực sự là nét đẹp trong văn hóa ứng xử của CBCNV Đường sắt, là truyền thống và cũng là niềm tự hào của ngành Đường sắt VN, được xã hội và nhân dân ghi nhận.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn