NextUpcoming Event

Tổ tàu SE4 trả lại hành khách thất lạc 2 máy tính laptop

Thứ bảy - 06/05/2023 16:18
Trong những ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, hành khách vừa được nhân viên đường sắt trả lại hai máy tính laptop và nhiều giấy tờ quan trọng khác trên chuyến tàu SE4 hành trình tuyến Sài Gòn - Hà Nội.
Mới đây ngày 4/5, Trưởng tàu Trần Văn Trí, thuộc Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam (Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn) cho biết vừa trao trả lại cho một hành khách bỏ quên ba lô trong đó có 2 chiếc máy tính laptop và nhiều giấy tờ quan trọng khác.
73EFE925 FF9A 4E19 9A26 9DFBD52A69DF

Trước đó, vào hồi 19h ngày 26/4, đoàn tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn và đến ga Dĩ An lúc 19h32 cùng ngày. Trong khi Phó tàu an toàn đang thực hiện quy trình làm tín hiệu cho tàu chạy, thì phát hiện dưới đường ke ga có một ba lô để trên ghế đá và đã kịp thời báo cho Trưởng tàu biết, ngay lập tức Trưởng tàu chỉ đạo nhân viên phát thanh thông báo trên hệ thống tàu SE để hành khách nào để quên hành lý dưới ga thì liên hệ với Trưởng tàu.

Cùng thời gian đó, Trưởng tàu Trí đã gọi điện cho người thân đang có mặt tại ga Dĩ An nhanh tróng tiếp cận chiếc ba lô trên, với sự chứng kiến của nhiều người tại ga, người nhà Trưởng tàu Trí đã tiến hành mở ba lô, phát hiện trong đó có 02 máy tính laptop và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Đến khoảng thời gian 20h30 cùng ngày, tàu chạy đến khu gian Trảng Bom – Dâu Giây, hành khách Nguyễn Tất Lĩnh có vé tàu giường 8, toa số 5 tàu SE4, ga đi Dĩ An, ga đến Quảng Ngãi đã tới gặp Trưởng tàu trình bày, khi nghe phát thanh trên tàu anh Lĩnh đã kiểm tra lại hành lý và phát hiện mình đã bỏ quên ba lô trong đó có 2 máy tính laptop tại ga Dĩ An.

Sau khi nghe hành khách trình bày và kiểm tra thông tin trùng khớp với hành khách, Trưởng tàu đã thống nhất với hành khách, về quê nghỉ lễ xong và quay vào Dĩ An tổ tàu sẽ bàn giao lại tài sản nói trên cho hành khách Lĩnh.

Đây thực sự là nét đẹp trong văn hóa ứng xử của CBCNV đường sắt và là niềm tự hào của ngành Đường sắt VN. Những hành động đẹp của nhân viên đường sắt tiếp tục được nhân rộng, được xã hội, nhân dân ghi nhận.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây