NextUpcoming Event

Tổng công ty ĐSVN tiếp tục hành trình tri ân về với các địa chỉ đỏ

Thứ hai - 27/07/2020 14:35
Hòa chung tinh thần cả nước hướng về kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), từ ngày 23 đến 24/7/2020, Lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các Ban chuyên môn của Tổng công ty ĐSVN và các đơn vị Đường sắt đã tổ chức các đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những chiến sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
27 7 2020 DS 3


Ngày 23/7/2020, Đoàn công tác của Tổng công ty ĐSVN do đồng chí Bí thư, Chủ tịch HĐTV Vũ Anh Minh làm Trưởng đoàn đã có chuyến dâng hương tưởng niệm tại Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong Đường sắt tuyến đường sắt Yên Bái – Lào Cai. 

27 7 2020 DS 4
Đồng chí Trần Ngọc Lâm - Bí thư Đoàn thanh niên TCT ĐSVN dâng hương tại Khu tưởng niệm
Thanh niên xung phong Đường sắt tuyến đường sắt Yên Bái – Lào Cai
 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu cùng ôn lại những năm tháng chiến đấu hào hùng và sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ thanh niên xung phong để đảm sớm hoàn thành tuyến đường sắt Yên Bái – Lào Cai. Do điều kiện làm việc khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh, tai nạn bom mìn nhiều cán bộ chiến sỹ Thanh niên xung phong đã hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Xương máu của các chiến sĩ đã góp phần quan trọng cho thắng lợi của cuộc đấu tranh thống nhất đất nước.

Tiếp đó, ngày 24/7/2020, hai đoàn công tác của Tổng công ty ĐSVN do đồng chí Đặng Sỹ Mạnh – Tổng Giám đốc và đồng chí Trần Thiện Cảnh – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN dẫn đầu đã tới dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ thanh niên xung phong Đường sắt tại Bia tưởng niệm Thanh niên xung phong ga Lưu Xá, Thái Nguyên và Bia tưởng niệm Thanh niên xung phong Đường sắt tuyến đường sắt Hà Nội – Mục Nam Quan, Lạng Sơn.

27 7 2020 DS 5
Dâng hương tại Bia tưởng niệm Thanh niên xung phong Đường sắt tuyến đường sắt Hà Nội – Mục Nam Quan, Lạng Sơn
27 7 2020 DS 1
Dâng hương tại Bia tưởng niệm Thanh niên xung phong ga Lưu Xá, Thái Nguyên
 

Chiến tranh đã qua đi, đất nước đã hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam.

27 7 2020 DS 2
 

Những năm qua, Tổng công ty ĐSVN luôn quan tâm đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Đây là những hoạt động thiết thực, nghĩa cử nhân văn sâu sắc thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sỹ, thương binh vì nền độc lập, tự do, hòa bình của Tổ quốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây