NextUpcoming Event

Tổng công ty ĐSVN triển khai kế hoạch SXKD năm 2017

Thứ sáu - 06/01/2017 10:54
Chiều ngày 5/1/2017, Tổng công ty ĐSVN triển khai kế hoạch SXKD năm 2017. Thứ trưởng Bộ GTVT, kiêm phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN Nguyễn Ngọc Đông đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

báo cáo tại hội nghị, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, năm 2016 toàn Tổng công ty thực hiện được sản lượng hơn 7.975 tỷ đồng, đạt 87,7% so với cùng kỳ; Doanh thu 8.338 tỷ đồng, đạt 88,8%; Lợi nhuận sau thuế dự kiến 137 tỷ đồng; Thu nhập bình quân của người lao động dự kiến đạt 6,9 triệu đồng/người/tháng, đạt 95,2% so với cùng kỳ.


Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch báo cáo kết quả SXKD năm 2016 của Tổng công ty ĐSVN tại Hội nghị

Về nguyên nhân sản lượng, doanh thu toàn Tổng công ty cũng như sản lượng, doanh thu vận tải giảm mạnh, theo ông Hoạch, là do năm 2016, Tổng công ty tiếp tục thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa nên số lượng các công ty con, công ty cổ phần, liên kết giảm, do đó sản lượng, doanh thu hợp nhất tính theo mặt bằng chung giảm theo. Ngoài những nguyên nhân khách quan như: sập cầu Ghềnh, ô nhiễm môi trường biển, bão lũ khu vực miền Trung thì về chủ quan, các công ty vận tải vẫn chưa theo kịp với thị trường, các giải pháp đề ra chưa mang lại kết quả như mong đợi; chưa tổ chức được vận chuyển từ kho đến kho, giá cước vẫn chưa cạnh tranh và phù hợp với thị trường.

Về mục tiêu SXKD năm 2017, ông Hoạch cho biết, Tổng công ty Đường sắt VN phấn đấu sản lượng và doanh thu đạt mức tăng trưởng 8% trở lên, lợi nhuận sau thuế 138 tỷ đồng;đảm bảo đủ việc làm cho người lao động; thu nhập bình quân tăng 8% trở lên.

TGĐ Vũ Tá Tùng trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu thi đua trong năm 2016

Phát biểu tại hội  nghị, ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty cũng đã đưa ra 10 nhiệm vụ, giải pháp toàn ngành phải triển khai thực hiện trong năm 2017. Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp để giảm chi phí đầu vào cho các công ty vận tải, từ đó giảm giá thành, tăng cạnh tranh; thu hút các nhà đầu tư chiến lược trở thành cổ đông của các công ty vận tải; nghiên cứu các giải pháp thu hút nguồn lực từ xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đủ hấp dẫn, tạo niềm tin để các doanh nghiệp đầu tư vào kết cấu hạ tầng đường sắt… “Trong 6 tháng đầu năm, các công ty CP vận tải phải cho ra đời 4 đoàn tàu nhẹ, nhanh, hiện đại và tổ chức chạy tàu hàng hóa liên vận quốc tế”, ông Tùng yêu cầu các công ty vận tải.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, mục tiêu năm 2017 cũng như lâu dài là phải duy trì ổn định và phát triển đường sắt. Trong đó, mục tiêu trước mắt là phải khai thác tốt vận tải trên hạ tầng hiện có, không được để đường sắt tiếp tục tụt hậu hơn nữa. “Đây là mục tiêu khiêm tốn, thực tế, vì vậy toàn ngành cần phải nỗ lực hơn. Tôi hy vọng  và tin tưởng bức tranh SXKD của đường sắt sẽ sáng hơn”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chị đạo tại hội nghị

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng cho rằng, để đạt được mục tiêu này không dễ vì năm 2017, đường sắt tiếp tục đối mặt với những thách thức cũ như sự cạnh tranh quyết liệt giữa các phương thức vận tải, thiếu vốn đầu tư cho kết cấu hạ tầng, thiếu các cơ chế chính sách về giá, phí, hỗ trợ vận tải... để gỡ khó, phát triển đường sắt, công tác tái cơ cấu ngành đường sắt vẫn tiếp tục triển khai... Vì vậy, trước tiên phải chia sẻ và nhận thức được những khó khăn này, trong đó phải truyền thông để các cấp, các ngành và xã hội hiểu rõ vai trò của đường sắt, từ đó đồng thuận quan tâm đầu tư, nâng cấp lĩnh vực đường sắt nói chung, kết cấu hạ tầng nói riêng. “Dường như chúng ta mới kêu, phàn nàn chứ chưa truyền thông tốt để xã hội hiểu”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Đông cũng nêu một số nhiệm vụ, giải pháp Tổng công ty Đường sắt VN cần tập trung thực hiện thời gian tới. Tập trung tổ chức tốt vận tải, nâng cao chất lượng vận tải và đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong lĩnh vực này. Tổ chức quản lý tốt hạ tầng, đảm bảo chất lượng duy tu, bảo trì và khai thác hiệu quả để duy trì, tiến tới cải tạo, nâng cao năng lực. Thực hiện các giải pháp ATGT đường sắt; Đánh giá lại công tác tái cơ cấu để có những điều chỉnh thích hợp; Phối hợp với các đơn vị, cơ quan trong ngoài ngành xây dựng các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho đường sắt phát triển.

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây